TikTok ra chiến dịch ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ nhân Tháng Tự Hào 2021

TikTok ra chiến dịch ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ nhân Tháng Tự Hào 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Với thông điệp Free To Be (Tạm dịch: Tự do là chính bạn), TikTok triển khai chiến dịch #ForYourPride nhằm truyền cảm hứng và trao quyền cho cộng đồng LGBTQ+ để họ thể hiện bản sắc của riêng mình.

Đối tượng chính mà chiến dịch  lần này của TikTok hướng tớilà cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới LGBTQ+ (Lesbian, Gay, Bisexuals, Transgender, Queer+). Qua đó, TikTok khuyến khích người dùng tự do thể hiện bản thân trong mọi môi trường, hoàn cảnh; tự do chia sẻ và cảm nhận câu chuyện của người khác; tự do sáng tạo nội dung trên nền tảng mà không lo bị phán xét; và quan trọng nhất là tự do sống thật với bản thân mình. 

TikTok cho biết, đến nay, trên nền tảng này, các hashtag liên quan đến cộng đồng LGBTQ+ trên thế giới đã đạt hơn 118 tỷ lượt xem như #lgbt hoặc 70 tỷ lượt xem với #gay.

Để khởi động chiến dịch tại Việt Nam, TikTok giới thiệu các TikTok Creators tiêu biểu thuộc cộng đồng LGBTQ+ trên nền tảng. Đây là những Nhà sáng tạo nội dung tiên phong trong xu hướng giải trí kỹ thuật số và không ngần ngại thể hiện bản thân trong cuộc sống và công việc thường ngày. Họ cũng chính là những nhà sáng tạo nội dung đã và đang tạo ra tác động tích cực trên nền tảng TikTok và các cộng đồng khác của họ. 

Trong số họ, có Miko Lan Trinh (@mikolantrinh) - một nữ ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng. Cô thường chia sẻ các nội dung về ca hát và cuộc sống, hay những video #couplegoals dễ thương thực hiện cùng người bạn trai chuyển giới trên nền tảng. Là người của công chúng, Miko vẫn không ngần ngại công khai mối quan hệ với người bạn trai Kenji. Cả hai đã và đang chứng minh rằng, yêu người chuyển giới là điều hoàn toàn bình thường, họ vẫn đang ngày ngày vun đắp cho hạnh phúc của riêng mình, cũng như bao cặp đôi khác.

Còn UZI DUO - Vicky & Leyna (@uziduodance) là cặp đôi đồng tính nữ đam mê vũ đạo, thường sáng tạo các nội dung dance, thử thách hài hước trên TikTok. Cặp đôi đã cùng nhau xây dựng một mái ấm hạnh phúc và có cho mình một bé gái xinh xắn. Vicky và Leyna đã không ngần ngại chia sẻ tình yêu tự do của mình và trở thành một trong những đại diện đẹp cho một gia đình LGBTQ+ hiện đại, vẹn tròn và tràn ngập yêu thương. 

Để hưởng ứng Tháng Tự Hào, TikTok ra mắt chuỗi hoạt động truyền cảm hứng cùng sự kiện gây quỹ cộng đồng, và những buổi trình diễn âm nhạc đặc sắc diễn ra ngay trên TikTok LIVE. Các hoạt động này nhằm lan toả thông điệp về sự tự do và chân thực trong cách thể hiện màu sắc, cá tính của mỗi người. 

Trong khuôn khổ chiến dịch #ForYourPride tại Việt Nam, TikTok đã hợp tác với CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên), iSEEE (Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường) và LightHouse (Tổ chức Phi chính phủ hoạt động vì Sức khỏe, Quyền lợi và Phát triển bình đẳng, bền vững của LGBTIQ+ và các nhóm dân số chính tại Việt Nam) để tiếp tục truyền cảm hứng, lan toả tinh thần và tiếng nói của cộng đồng LGBTQ+ rộng rãi hơn nữa.

Ông Vương Khả Phong, Điều phối viên Chương trình Quyền LGBTI chia sẻ: “Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng TikTok trong chiến dịch #ForYourPride ý nghĩa nhân dịp Tháng Tự Hào của cộng đồng LGBTI năm nay. Viện iSEE luôn nỗ lực hoạt động vì quyền của các nhóm thiểu số trong xã hội, trong đó có cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới. Thông qua mối quan hệ hợp tác với TikTok, chúng tôi mong muốn các cá nhân trong cộng đồng LGBTI sẽ cùng nhau chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng, truyền đi những thông điệp về tự do, bình đẳng để cùng kiến tạo một cộng đồng Việt Nam tốt đẹp và công bằng."

Từ ngày 18/06 đến 30/6, ngoài việc ra mắt chuỗi hoạt động tôn vinh Tháng Tự Hào, TikTok kêu gọi cộng đồng cùng tham gia chiến dịch bằng cách viết nên chính câu chuyện sáng tạo của mình và tự do chia sẻ trên nền tảng TikTok với hashtag #foryourpride những nội dung LGBTQ+ truyền cảm hứng và lan tỏa sự tích cực trong cộng đồng.

Các sự kiện sẽ được diễn ra trên trang Khám phá của nền tảng TikTok với thời gian cụ thể như sau:  
•Thứ Sáu, ngày 18/06: Video tổng hợp những khoảnh khắc của những Nhà sáng tạo nội dung thuộc cộng đồng LGBTQ+ trên TikTok được ra mắt, chia sẻ trên nền tảng và các mạng xã hội khác. Video đặc biệt này được thực hiện dựa trên ý nghĩa của 6 màu sắc trên lá cờ của cộng LGBTQ+ như một sự ủng hộ và khuyến khích các bạn tiếp tục là chính mình, tự do thể hiện bản thân, sống cuộc đời mà bản thân mong muốn và tự hào.  
• 17:00 Thứ Năm, ngày 24/06: TikTok Pride March - sự kiện gây quỹ TikTok LIVE toàn cầu lần đầu tiên được diễn ra. Sự kiện sẽ kéo dài 12 tiếng ngay trên TikTok LIVE. Các cập nhật và thông tin khác về các tiết mục biểu diễn âm nhạc và nghệ sĩ sẽ sớm xuất hiện trên trang Khám phá trên nền tảng. 
• 20:00, Chủ Nhật, ngày 27/06: Buổi livestream trực tuyến trên TikTok LIVE sẽ được diễn ra với sự góp mặt của 2 cặp đôi tiêu biểu thuộc cộng đồng LGBTQ+ trên TikTok, bao gồm: @mikolantrinh & Kenji; @sonhongpham & Nguyễn Anh cùng đại diện các tổ chức phi chính phủ đồng hành cùng chiến dịch. 

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.