Tổn thất 1,4 tỷ USD, Disney "nóng lòng" tái mở cửa công viên giải trí

Tổn thất 1,4 tỷ USD, Disney
Tạp chí Nhịp sống số - Walt Disney ước tính các biện pháp ngăn ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) toàn cầu đã khiến tập đoàn giảm 1,4 tỷ USD lợi nhuận, trong đó phần lớn là do các công viên giải trí Disney đóng cửa.

Dẫn lời ông Bob Chapek - Giám đốc điều hành Disney, kênh CNN đưa tin Disney sẽ mở cửa trở lại công viên Disneyland Shanghai (Trung Quốc) đối với một lượng du khách nhất định từ 11/5 tới. Chưa rõ các công viên còn lại của Disney tại châu Á, Mỹ và Pháp có kế hoạch chào đón du khách trở lại hay không.

Theo ông Chapek, Chính phủ Trung Quốc yêu cầu Disney duy trì lượng người tham quan chỉ bằng 30% sức chứa thông thường, tương đương khoảng 24.000 người. Công viên giải trí Disney sẽ phải áp dụng các biện pháp ngăn ngừa COVID-19 như giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt khách ra vào.

Ông Chapek nêu rõ các du khách bắt buộc phải đeo khẩu trang, trong khi nhân viên an ninh và nhân viên phục vụ lúc nào cũng mang theo nhiệt kế và dung dịch sát khuẩn. Quy trình đo thân nhiệt có thể trở thành quy định bắt buộc tại các cửa ra vào của công viên Disney. Các trò chơi mạo hiểm chỉ tiếp nhận một lượng khách nhất định để đảm bảo giãn cách xã hội. Du khách sẽ nhận thông báo qua ứng dụng cài đặt để biết mình có thể tham gia trò chơi hay vào ăn tại một nhà hàng hay không, nhằm tránh tình trạng xếp hàng dài chờ đợi.

Tập đoàn Disney cho biết họ cũng đã khởi động chương trình bán trực tuyến khẩu trang in hình chuột Mickey hay các nhân vật hoạt hình khác để du khách có thể mua và dùng thay cho những chiếc khẩu trang đơn điệu. Lợi nhuận thu về từ chiến dịch này có thể lên tới 1 triệu USD và toàn bộ sẽ được đem vào quỹ từ thiện.

“Vẫn còn quá sớm để đưa ra dự đoán khi nào chúng tôi có thể nối lại toàn bộ hoạt động. Chúng tôi đang xem xét nhiều kịch bản khác nhau để đảm bảo phương thức tiếp cận thận trọng, hợp lý và có chủ ý trong việc mở cửa trở lại lần này”, Giám đốc Chapek cho hay.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm ngoái và lây lan nhanh ra toàn cầu, Disney đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ các công viên giải trí. Rạp chiếu phim cũng như các hoạt động sản xuất liên quan đến phim ảnh đều ngừng hoạt động. Kênh thể thao ESPN của Disney cũng không phát sóng bất kỳ giải đấu thể thao quan trọng nào.

“Chúng tôi ước tính tổng cộng ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 lên lợi nhuận các hoạt động trong quý này là 1,4 tỷ USD, trong đó 1 tỷ USD là thiệt hại từ việc đóng cửa các công viên giải trí trong giữa tháng Ba”, Disney chia sẻ. Mới đây, tập đoàn đã có một vài giải pháp cắt giảm chi phí, trong đó bao gồm cho nghỉ việc tạm thời 120.000 nhân công.

Mặc dù Disney và các tụ điểm giải trí đông người được cho là phải đối mặt với một thách thức chưa từng có tiền lệ trong việc bảo vệ khách tham quan trước bệnh dịch dễ lây lan, song các chuyên gia cũng tỏ ra lạc quan và tin tưởng vì kinh nghiệm quản lý đám đông từ trước đến nay của Disney.

Theo số liệu của Hiệp hội Các công viên giải trí, năm 2018, trên 157 triệu du khách đã tới các công viên của Disney. "Nếu ai có thể tìm ra biện pháp, đó sẽ là Disney", ông Dave Schmitt - nhà sáng lập công ty chuyên tư vấn về công viên giải trí MR-ProFun - nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.