Tổng tài sản của VPBank đạt gần 226.000 tỷ đồng, tăng 16,5%

Tổng tài sản của VPBank đạt gần 226.000 tỷ đồng, tăng 16,5%
Tạp chí Nhịp sống số - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố báo cáo kết quả hoạt động năm 2016. Theo đó, kết thúc năm 2016, tổng tài sản của VPBank đạt gần 226.000 tỷ đồng, tăng 16,5% từ mức 194.000 tỷ đồng năm 2015.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố báo cáo kết quả hoạt động năm 2016. Theo đó, kết thúc năm 2016, tổng tài sản của VPBank đạt gần 226.000 tỷ đồng, tăng 16,5% từ mức 194.000 tỷ đồng năm 2015.

Tổng huy động vốn trong năm qua đạt 172.000 tỷ đồng, tăng 13,15% so với năm 2015, trong đó tỷ trọng cơ cấu huy động dài hạn đã tăng đáng kể so với năm trước, từ 40% tại ngày 31/12/15 lên 50,4% tại ngày 31/12/16.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 13,03%, tiếp tục duy trì ở mức cao hơn so với quy định 9% của Ngân hàng Nhà nước.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank đạt 4.900 tỷ đồng. Khoản lãi của riêng mảng ngân hàng là hơn 3.400 tỷ đồng. Tăng thu nhập lãi thuần là yếu tố giúp VPBank có được lợi nhuận cao trong năm 2016. Theo đó, thu nhập lãi thuần đạt 15.100 tỷ đồng, tăng 4.500 tỷ đồng so với năm trước.

Ngoài ra, tăng thu từ nợ đã xử lý rủi ro cũng đóng góp một phần đáng kể vào lợi nhuận của ngân hàng với con số đạt 715 tỷ đồng, tăng 180% so với năm 2015.

Trong khi đó, tốc độ tăng chi phí hoạt động đã được kiểm soát chặt chẽ, chỉ ở mức tăng 16% so với 2015.

Kết quả kinh doanh trong năm 2016 của VPBank ghi nhận nhiều chỉ số đạt mức tốt nhất từ trước tới nay, phản ánh rõ hiệu quả hoạt động, chất lượng dịch vụ cũng như tốc độ phát triển bền vững của ngân hàng.

Lãnh đạo ngân hàng cho biết, để đạt được các chỉ tiêu quan trọng, ngân hàng đã thực hiện một số biện pháp mạnh mẽ nhằm tiết kiệm, tối ưu hóa chi phí của ngân hàng, bao gồm sắp xếp cơ cấu lại bộ máy bán hàng, đồng thời đẩy mạnh mô hình tập trung bộ máy hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm

Mastercard và Tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC dự định ra mắt hệ thống thanh toán trực tiếp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại cửa hàng khi mua sắm, bắt đầu thử nghiệm tại các thị trường tiềm năng như Singapore, Indonesia… trong năm sau.