Toshiba Memory sẽ bắt đầu đổi tên thành Kioxia kể từ ngày 1/10

Toshiba Memory sẽ bắt đầu đổi tên thành Kioxia kể từ ngày 1/10
Tạp chí Nhịp sống số - Bộ phận kinh doanh bộ nhớ Toshiba Memory đã theo bước nhiều doanh nghiệp khác phải đổi tên, sau khi Toshiba Corporation không còn làm chủ quản.

Theo Neowin, nhiều doanh nghiệp của Toshiba đã hoạt động kém hiệu quả trong vài năm qua, đặc biệt là khi công ty dính vào vụ bê bối tài chính lớn hồi năm 2015. Kể từ đó, một số bộ phận của công ty đã được bán, bao gồm Toshiba Memory phát triển các công nghệ bộ nhớ flash NAND.

Ban đầu Toshiba Memory dự kiến sẽ được bán cho Western Digital vào năm 2017, nhưng cuối cùng bộ phận này được mua lại bởi một tập đoàn do Bain Capital quản lý vào năm ngoái. Do Toshiba Corporation không còn tồn tại nữa nên việc đổi thương hiệu như trong thông báo mới nhất là điều không quá bất ngờ.

Cụ thể, từ ngày 1/10 năm nay, Toshiba Memory và tất cả các bộ phận của công ty trên toàn thế giới sẽ được đổi tên thành Kioxia. Tên này dựa vào từ tiếng Nhật là “kioku”, hay “bộ nhớ”, trong khi theo tiếng Hy Lạp là “axia”, hay “giá trị”.

Stacy J. Smith, chủ tịch điều hành của công ty cho rằng đây là bước tiếp theo trong quá trình phát triển của công ty nhằm nâng cao vị thế của mình ở vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp bộ nhớ. Sử dụng “bộ nhớ” làm điểm khởi đầu, Kioxia sẽ hợp tác với các công ty để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của cuộc sống hằng ngày, khiến thế giới trở nên thú vị hơn và mang lại giá trị lâu dài cho xã hội.

Điều này có nghĩa là thương hiệu Toshiba đang dần trở nên ít thấy hơn đối với công chúng. Trước đó, bộ phận máy tính của Toshiba (chủ yếu thuộc sở hữu của Sharp) đã đổi thương hiệu thành DynaBook - mặc dù sự thay đổi này chưa được áp dụng ở mọi nơi.

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.