Trend Micro: PowerPoint bị lợi dụng tải phần mềm độc hại

Trend Micro: PowerPoint bị lợi dụng tải phần mềm độc hại
Tạp chí Nhịp sống số - Một lỗ hổng trong giao diện Object Linking Embedding (OLE) của Windows, đang được hacker khai thác thông qua phần mềm Microsoft PowerPoint nhằm cài đặt phần mềm độc hại vào hệ thống.

Theo Neowin, ghi nhận từ hãng bảo mật Trend Micro cho thấy, trong khi giao diện OLE thường bị khai thác bởi các tài liệu Rich Text File (RTF) độc hại thì phát hiện mới nhất cho thấy nó có thể bị tấn công bởi cả những tập tin trình chiếu

PowerPoint bị lợi dụng tải phần mềm độc hại - ảnh 1

Nội dung email lừa đảo có chứa tập tin *.PPSX mà các hacker đang phát tán

Để khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, tập tin độc hại sử dụng một trình bảo vệ .NET không xác định, khiến cho các nhà nghiên cứu bảo mật khó phân tích nó. Cuối cùng, việc tập trung vào PowerPoint cho phép kẻ tấn công tránh bị phát hiện bởi các trình chống virus.

Nhưng Trend Micro cũng lưu ý rằng Microsoft đã khắc phục được lỗ hổng này trong tháng 4.2017, có nghĩa nó sẽ giúp bảo vệ hệ thống trước cuộc tấn công nếu người dùng tiến hành cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Tuy nhiên, đây được xem là ví dụ cho thấy người dùng cần cẩn thận trong việc tải xuống các nội dung không chỉ trong email đính kèm mà còn trên internet. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần đảm bảo hệ thống phần mềm luôn được cập nhật để chặn các cuộc tấn công mới nhất có thể gây hại máy tính của mình.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.