Triển lãm công nghệ FPT Techday 2022 khai mạc tại TP.HCM

Tạp chí Nhịp sống số - Sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm - FPT Techday 2022 với chủ đề Song hành, đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với hàng loạt giải pháp công nghệ đã được trình diễn.
Triển lãm công nghệ FPT Techday 2022

Tại FPT Techday 2022, khách tham dự có thể trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp nổi bật trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, giáo dục, doanh nghiệp số, xã hội số, kinh tế số, chính phủ số...

Đây cũng là lần đầu tiên, FPT ứng dụng nghệ thuật của âm thanh, ánh sáng để thiết kế một hành trình “diệu kỳ” trải nghiệm hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo của FPT và các công ty thành viên, công ty liên kết dành cho cả hai nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết, “kinh tế toàn cầu đang trong bối cảnh khó khăn và đứng trước nhiều thách thức bất định. Điều này ảnh hưởng đến mọi đối tượng trong xã hội, từ chính phủ, doanh nghiệp cho đến người dân. Bài toán đặt ra là làm thế nào để vượt qua. Đây thực sự là thời điểm tốt nhất để hồi sinh và chuyển đổi số chính là cách giúp “hoa nở trong tuyết”, giúp các doanh nghiệp, tổ chức phục hồi giữa mùa đông của thị trường, của nền kinh tế.

Lần đầu tiên, tại sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm của FPT, hàng nghìn lượt khách tham quan không chỉ được chạm, nghe, nhìn mà còn “thăng hoa” với nhiều cung bậc cảm xúc khi đắm mình trong không gian trải nghiệm của nghệ thuật âm thanh và ánh sáng hiện đại của công nghệ 3D mapping.

Theo ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT, “với tầm nhìn công nghệ “ mỗi dòng code đều hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu nhỏ nhất của khách hàng bao gồm cả khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức, FPT kỳ vọng sẽ kiến tạo một hệ sinh thái “Happy Journey” dựa trên những công nghệ cốt lõi AI, Big Data, Blockchain, Cloud hướng tới mục tiêu cao nhất là làm hài lòng và nâng tầm cuộc sống của các D-citizen (Công dân số)”.

Robot nâng hàng NEXT AMR

Tại khu vực triển lãm với chủ đề “Trở về tuổi thơ” và “Lập nghiệp”, khách tham quan sẽ được tận hưởng sự chăm sóc và khai phá những khả năng thiên phú của bản thân. Tại không gian triển lãm với chủ đề “Gia đình hạnh phúc”, các ứng dụng, sản phẩm, giải pháp công nghệ sẽ mang đến cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ về những giải pháp công nghệ tiện ích và gắn kết trong cuộc sống thường nhật.

Chẳng hạn như NextAMR - robot tự hành trong sản xuất do người Việt chế tạo với khả năng chuyên chở hàng hóa có trọng lượng lên tới một tấn, hoạt động 24/7. Tại sự kiện, NextAMR đã phô diễn khả năng tự động định vị, tìm đường di chuyển linh hoạt, chính xác mà không cần đường ray chuyên dụng, chủ động nhận diện tránh người cũng như vật cản, cập nhật bản đồ thích ứng với những thay đổi dưới cơ chế của các cảm biến.

Bên cạnh các giải pháp ứng dụng RPA hay metaverse, sự kiện còn là sân khấu trình diễn của nền tảng trí tuệ nhân tạo từ FPT.AI và FPT Software AI Center. FPT.AI với hệ sinh thái hơn 20 dịch vụ AI tiên tiến hiện được triển khai tại 15 quốc gia đã mang đến cho khách tham dự những trợ lý ảo AI “tự nhiên như người thật” thực hiện tự động các nghiệp vụ trong quy trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ bán hàng, tiếp thị, nhân sự.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.