Trợ lý ảo Bixby vừa chính thức có mặt trên Galaxy A7 (2017)

Trợ lý ảo Bixby vừa chính thức có mặt trên Galaxy A7 (2017)
Tạp chí Nhịp sống số - GSM Arena vừa dẫn nguồn tin cho biết smartphone Samsung Galaxy A7 (2017) được bán ra tại Hàn Quốc đã được tích hợp sẵn Bixby bên trong hệ điều hành.

Sản phẩm này được phân phối bởi nhà mạng SK Telecom và có thông số kỹ thuật hoàn toàn giống với phiên bản Galaxy A7 (2017) được giới thiệu hồi đầu năm nay.

Mặc dù Bixby trên Galaxy A7 (2017) bị hạn chế khá nhiều tính năng so với trên Galaxy S8|S8+, bao gồm việc nó không có một phím vật lý riêng biệt để kích hoạt và bị cắt giảm quyền điều khiển bằng giọng nói, tuy nhiên đây cũng là dấu hiệu cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc muốn mở rộng phạm vi phủ sóng của mình sang các thiết bị smartphone tầm trung của mình. Nhiều khả năng sau giai đoạn thử nghiệm, Bixby sẽ được cập nhật trên nhiều mẫu điện thoại Samsung tại các thị trường khác.

Bixby được xem là nỗ lực của Samsung nhằm tạo ra một trợ lý ảo với những tính năng hấp dẫn, thiết thực, làm cơ sở trung tâm cho một hệ sinh thái thiết bị IoT hoàn chỉnh mà hãng này đang xây dựng và phát triển. Theo giới quan sát, nếu được đầu tư đúng mức, Bixby hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các trợ lý ảo nổi tiếng hiện nay như Apple Siri, Microsoft Cortana hay Google Assistant.

Có thể bạn quan tâm