Trong tương lai, drone có thể được điều khiển từ xa bằng máy tính Windows

Trong tương lai, drone có thể được điều khiển từ xa bằng máy tính Windows
Tạp chí Nhịp sống số - Trong tương lai, những chiếc drone (máy bay không người lái) sẽ có thể được điều khiển từ xa bằng máy tính Windows nhờ vào thỏa thuận mới từ hãng phần mềm Microsoft và hãng drone DJI.

Theo DigitalTrends, hãng DJI và Microsoft đã công bố quan hệ đối tác để xây dựng một bộ phát triển phần mềm (SDK) cho phép điều khiển máy bay không người lái (drone) từ máy tính, bao gồm truyền dữ liệu trực tiếp thay vì thực hiện thủ công từ bộ điều khiển cầm tay. Máy bay không người lái có thể truyền video thời gian thực sang máy tính và sử dụng trí thông minh nhân tạo Azure IoT Edge để phân tích và diễn giải cảnh quay.

SDK mới sẽ cho phép các nhà phát triển sử dụng trí thông minh nhân tạo để thiết kế ứng dụng tùy chỉnh cho các mục đích sử dụng drone khác nhau trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, xây dựng, an toàn công cộng... Sau đó, các nhà phát triển có thể phát hành phần mềm dựa trên SDK đó cho các công ty trong ngành.

Bên cạnh việc cho các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng riêng của họ trên các thiết bị Windows 10, SDK cũng sẽ hỗ trợ các phụ kiện của bên thứ ba được gắn trên drone. Điều này cho phép các tiện ích bổ sung như cảm biến đa hướng để đo năng lượng hoặc thậm chí các bộ truyền động tùy chỉnh được điều khiển từ máy tính.

Hiện Microsoft và DJI cũng đang làm việc cùng nhau để thiết kế các giải pháp về drone bổ sung kết hợp các sản phẩm của Azure IoT Edge và DJI. Một trong những dự án đó là Microsoft FarmBeats sử dụng bản đồ nhiệt thời gian thực để giúp nông dân xác định các vấn đề tiềm ẩn một cách nhanh chóng.
Bộ DJI SDK dành cho Windows đang phát hành phiên bản beta cho các nhà phát triển tại sự kiện Build 2018, và bản hoàn chỉnh dự kiến sẽ có mặt vào mùa thu năm nay.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.