[Trực tiếp] Lễ trao giải Sao Khuê 2021

[Trực tiếp] Lễ trao giải Sao Khuê 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2021 được tường thuật trực tiếp trên NSS.vn và kênh truyền hình VTC2.

Sự kiện Sao Khuê 2021 được khởi động từ tháng 1, sau 3 vòng đánh giá, 180 giải pháp, dịch vụ xuất sắc sẽ được trao giải ngày hôm nay.

Theo nhận xét chung của các thành viên giám khảo, các sản phẩm, giải pháp phần mềm, dịch vụ CNTT tham gia Giải thưởng Sao Khuê năm nay phần đa đều đã được nâng lên một tầm mới với những công nghệ mới AI, Cloud, Big Data, IoT, Blockchain… phù hợp với xu thế.

Sao Khuê năm nay ghi nhận sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong việc phát triển các Nền tảng số với 22 Nền tảng sẽ được vinh danh.

Ngoài ra trong năm nay, các sản phẩm, dịch vụ còn được lựa chọn vào Top 10 Sao Khuê 2021. Các tiêu chí để đạt Top 10 bao gồm: Doanh thu cao, tăng trưởng tốt; Công nghệ vượt trội, sáng tạo đột phá; và Tác động xã hội lớn, hiệu quả trên diện rộng, giải quyết bài toán bức thiết của xã hội.

Giải thưởng Sao Khuê được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức lần đầu tiên năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam.

Từ năm 2005, để tăng cường hỗ trợ, định hướng cho ngành, phạm vi đối tượng giải thưởng được mở rộng tới các sản phẩm và dịch vụ của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam.

Đến nay, nhằm cập nhật các xu thế công nghệ công nghệ mới nhất, định hướng thị trường ứng dụng CNTT Việt Nam, Giải thưởng Sao Khuê đã liên tục được cập nhật, cải tiến qua các thời kỳ và trở thành một kênh truyền thông, quảng bá, định hướng thị trường hiệu quả, một nhân tố không thể thiếu thúc đẩy sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam.

Qua 17 năm tổ chức, 1089 Giải thưởng Sao Khuê đã được vinh danh. Qua đó, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng, khẳng định uy tín sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của các doanh nghiệp và tổ chức, góp phần thiết thực khuyến khích người Việt Nam sử dụng các sản phẩm, giải pháp phần mềm do Việt Nam sáng tạo và phát triển.

Từ sự vinh danh và các hoạt động quảng bá, truyền thông của Giải thưởng, nhiều doanh nghiệp CNTT đã ghi nhận doanh thu đột phá, tạo đà cho sự tăng trưởng dài hơi về quy mô, mở rộng thị phần qua các năm, có thể kể đến những tên tuổi như: Viettel, FPT, VNPT, MISA, Bravo, KMS Technology, VNG, Rikkeisoft …

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.