Trực tuyến: Dữ liệu - "mỏ vàng" vẫn bị lãng quên trong doanh nghiệp

Trực tuyến: Dữ liệu -
Tạp chí Nhịp sống số - Trong thời điểm CMCN 4.0 được nhắc đến rất nhiều, người ta thường nói rằng: “Dữ liệu là mỏ vàng, là tài sản quý giá của doanh nghiệp…”. Nhưng làm thế nào để khai thác hiệu quả "mỏ vàng" đó?

Trong thời điểm CMCN 4.0 được nhắc đến rất nhiều, người ta thường nói rằng: “Dữ liệu là mỏ vàng, là tài sản quý giá của doanh nghiệp…” 
Từ đó, có câu chuyện vui rằng: “Tài sản quý thế sao mang thế chấp thì ngân hàng không nhận? Cũng chẳng được hạch toán vào đâu?...” Là chuyện vui nhưng cũng phản ánh một phần thực tế, khi nhiều doanh nghiệp vẫn đang “loay hoay” với câu hỏi “thu thập dữ liệu để làm gì? Sử dụng ra sao?”

 Theo các chuyên gia, nói đến câu chuyện chuyển đổi số trong doanh nghiệp, không thể bỏ qua việc định hướng và chiến lược khai thác dữ liệu cụ thể. 

Chính vì thế, trong kỳ thứ 2 của loạt tọa đàm: Chuyển đổi số, lời khuyên của chuyên gia, chúng tôi đã mời:

- Ông Lê Nhân Tâm, Kiến trúc sư trưởng, Giám đốc Công nghệ, IBM Việt Nam

- Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc giải pháp phần cứng, IBM Việt Nam

Các chuyên gia trong lĩnh vực này để cùng chia sẻ về cách “đào vàng” hiệu quả trong doanh nghiệp. 

Xin cảm ơn 2 ông đã nhận lời tham gia chương trình hôm nay. 

Mời độc giả cùng theo dõi và đặt câu hỏi cho chúng tôi! 

 

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.