Trung Quốc không còn là 'công xưởng thế giới'

Trung Quốc không còn là 'công xưởng thế giới'
Tạp chí Nhịp sống số - Trong báo cáo kết quả tài chính quý 2/2020, Foxconn tiết lộ những thông tin cho thấy công ty này đang có kế hoạch tăng cường chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Trung Quốc không còn là công xưởng thế giới

Theo AppleInsider, cùng với báo cáo lợi nhuận quý 2 tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, Foxconn cũng tin rằng vị thế thống trị sản xuất của Trung Quốc hiện đã hết.

Young Liu, Chủ tịch Công ty công nghiệp chính xác Hon Hai (sở hữu thương hiệu Foxconn), cho rằng công ty đang có kế hoạch chuyển nhiều hơn nữa hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Theo ông Liu, điều này là cần thiết để tránh leo thang thuế quan đối với hàng hóa do Trung Quốc sản xuất khi nhập vào Mỹ.

Ông Liu nói: “Bất kể đó là Ấn Độ, Đông Nam Á hay châu Mỹ, sẽ có một hệ sinh thái sản xuất ở mỗi nước. Trung Quốc vẫn là một phần quan trọng trong sản xuất của họ, nhưng ngày mà người ta gọi Trung Quốc là ‘công xưởng thế giới’ đã không còn”.

Được biết, tỷ trọng sản xuất của Foxconn bên ngoài Trung Quốc hiện nay là 30%. Con số này cao hơn so với mức 25% mà họ đạt được vào tháng 6.2019.

Foxconn là đối tác sản xuất lớn nhất của Apple và chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất dòng sản phẩm iPhone 12 sắp tới. Mặc dù họ không thông báo chuyển hoạt động sản xuất iPhone 12 ra khỏi các cơ sở ở Trung Quốc nhưng Foxconn trước đó tuyên bố họ có thể sản xuất iPhone “hoàn toàn ở xa quốc gia này”.

Có thể bạn quan tâm