Từ 1/2017, xử phạt hành vi vừa lái xe vừa nghe điện thoại

Từ 1/2017, xử phạt hành vi vừa lái xe vừa nghe điện thoại
Tạp chí Nhịp sống số - Từ ngày 1/1/2017 tới, một số hành vi vi phạm Luật Giao thông đường Bộ như nghe điện thoại di động khi lái xe ô tô hay không đăng ký sang tên mô tô, xe gắn máy sẽ bị xử phạt nặng theo quy định mới.

Ngày 26/5 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/8/2016. Tuy nhiên trong đó có một số hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ được lùi thời gian áp dụng đến 1/1/2017, trong đó có nghe điện thoại di động khi đang lái xe ô tô hay không đăng ký sang tên xe mô tô, xe gắn máy.


Sử dụng điện thoại khi lái xe ô tô sẽ bị xử phạt nặng.

Cụ thể, theo quy định mới sắp được áp dụng, sẽ phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người Điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường. Nếu thực hiện hành vi vi phạm này gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Trong khi đó, người dân cũng cần nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục sang tên, chuyển nhượng, đăng ký lại xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện),... bởi vào ngày 1/1/2017 tới, mức phạt hành chính cho hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe đối với xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô cũng chính thức có hiệu lực. 

Cụ thể, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được Điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.