Ứng dụng Google Shopping sẽ không còn hoạt động từ tháng 6/2021

Ứng dụng Google Shopping sẽ không còn hoạt động từ tháng 6/2021
Tạp chí Nhịp sống số - Google được cho là đang chuẩn bị ngừng cung cấp ứng dụng Shopping trên thiết bị di động, với cả Android và iOS, đồng thời chuyển hướng người dùng đến Shopping trên web.

Theo Theverge, các thành viên XDA Developers đã phát hiện ra thuật ngữ “sunset” được thêm vào một số chuỗi mã trong ứng dụng Shopping, cho thấy các ứng dụng này đã bị ngừng cung cấp. Phát ngôn viên Google cho biết ứng dụng sẽ tiếp tục hoạt động cho đến hết tháng 6.

“Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ không còn hỗ trợ ứng dụng Shopping nữa. Tất cả chức năng mà ứng dụng cung cấp cho người dùng đều có trên tab Shopping. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các tính năng trong tab Shopping và các nền tảng khác của Google, bao gồm cả ứng dụng Google. Trang web shopping.google.com sẽ vẫn hoạt động”, vị phát ngôn này cho biết.

Ứng dụng cho phép người dùng lựa chọn trong số hàng nghìn cửa hàng trực tuyến và mua hàng bằng tài khoản Google của họ. Trong khi một số người dùng nhận thấy ứng dụng Android hoạt động bình thường thì một số thấy thông báo “đã xảy ra sự cố” khi họ cố gắng sử dụng ứng dụng Shopping.

Ứng dụng Shopping trên thiết bị di động chỉ là sản phẩm mới nhất của Google bị ngừng cung cấp sau khi không nhận được sự ủng hộ của người dùng. Trước đó, Google đã loại bỏ ứng dụng Reader, Hangouts và Plus. Sẽ không bất ngờ nếu con số này tiếp tục mở rộng trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm