Ứng dụng Play Store thay đổi thuật toán giúp ứng dụng nhẹ hơn 65%

Ứng dụng Play Store thay đổi thuật toán giúp ứng dụng nhẹ hơn 65%
Tạp chí Nhịp sống số - Trong lần cập nhật này kho ứng dụng Play Store đã được thay đổi thuật toán giúp ứng dụng nhẹ hơn 65% so với trước.

Ứng dụng Play Store thay đổi thuật toán giúp ứng dụng nhẹ hơn 65%

Mới đây, Google đã cập nhật các ứng dụng trong kho Play Store nhẹ hơn trước bằng thuật toán mới. Cụ tthể khi dung lượng file cập hật được giảm đến 65% so với trước đây. Phương thước mới này có tên gọi file-by-file, khi tải bản cập nhật về máy thì file cập nhật sẽ được bung ra trước khi tải về sau đó nhuwgx thay đổi trong file ứng dụng trên máy sẽ được cập hật bằng những file đã giải nén trước khi tải về. Phương thức cập nhật cũ đòi hỏi phải tải toàn bộ file APK gốc và file cập nhật về sau đó bung file gốc và bản vá mới được cài đặt cập nhật, do vậy mỗi khi cập nhật máy hay chạy chậm lại.'

Những hạn chế của phương thức cập nhật cũ được Google cải tiến nhiều hơn khi những bản cập nhật mới này sẽ được chạy dưới dạng nền để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Các nhà phát triển ứng dụng cũng không cần phải thay đổi lại file cập nhật trước khi tung ra bản vá mà hãng Google sẽ tự động cập nhật giúp cho lập trình viên không phải cập nhật lại toàn bộ ứng dụng trong kho Play Store. Với phương thức cập nhật mới này những thiết bị tầm trung có cấu hình không mạnh cũng dễ dàng có thể cài đặt thêm nhiều ứng dụng hơn mà không bị quá hao tốn dung lượng.

Có thể bạn quan tâm