UPRACE 2019: 2 triệu km chạy và hơn 6 tỷ VND được quyên góp cho 3 quỹ thiện nguyện

UPRACE 2019: 2 triệu km chạy và hơn 6 tỷ VND được quyên góp cho 3 quỹ thiện nguyện
Tạp chí Nhịp sống số - Dự án Chạy bộ Cộng đồng UpRace 2019 vừa khép lại với nhiều con số ấn tượng: 32.000 người tham gia, gần 2 triệu km được hoàn thành, hơn 6 tỷ đồng quyên góp được cho 3 Tổ chức Xã hội đồng hành là Vietseeds Foundation, Green Viet và Newborns Việt Nam.

Là một dự án chạy bộ cộng đồng, UpRace 2019 đã thu hút được hơn 32.000 người chạy thuộc 1316 đội tham gia. Qua 26 ngày tranh tài, sự kiện khép lại với gần 2 triệu km chạy và hơn 6 tỷ VND được quyên góp cho 3 Tổ chức Xã hội đồng hành (Vietseeds Foundation, Green Viet và Newborns Việt Nam), với mục đích cụ thể là giúp giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh Việt Nam, trồng 1 triệu cây xanh và trao tặng 500 học bổng cho sinh viên khó khăn.

VNG là đơn vị khởi xướng phong trào này và đồng hành với UpRace 2019 ở vai trò bảo trợ kỹ thuật, thông qua ứng dụng thể thao Uprace. Ứng dụng này được phát triển 100% bởi đội ngũ kỹ sư người Việt, có giao diện song ngữ Anh - Việt, các tính năng đơn giản và dễ dàng sử dụng. Qua đó, giúp người dùng ghi thành tích các cuộc chạy nhanh chóng, chia sẻ thông tin, tạo sự kết nối cũng như truyền cảm hứng chạy bộ trong cộng đồng.

Trong thời gian tới, người dùng có thể sử dụng ứng dụng Uprace để tự tạo sự kiện theo công ty, đội, nhóm để phát động các phong trào tương tự, nhằm duy trì thói quen chạy bộ cũng như thực hiện các hoạt động xã hội tốt đẹp.

Anh Nguyễn Hoành Tiến – Trưởng BTC UpRace 2018 - chia sẻ: “Thành công của UpRace 2019 chính là kêu gọi hơn 32 nghìn runners cùng nhau chạy gần 2 triệu km, đóng góp vào việc giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh Việt Nam, trồng 1 triệu cây xanh, trao 500 học bổng cho sinh viên khó khăn và đặt viên gạch tiếp theo trong việc vận động 1 triệu người Việt Nam chạy bộ vào năm 2023”.

Sau hai năm tổ chức, UpRace tin rằng mô hình “Thể thao & thiện nguyện” sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị to lớn cho xã hội, không chỉ ở khía cạnh quyên góp kinh phí cho các tổ chức mà còn ở phương diện truyền tải sâu rộng các thông điệp tích cực và ý nghĩa giúp đời sống trở nên tốt đẹp hơn. Các vận động viên UpRace 2019 đã có nhiều lựa chọn để những bước chạy được thực hiện theo những ý nghĩa riêng. Điều này sẽ là tiền đề cho những tổ chức đồng hành mang đến các giá trị tốt đẹp khác cho xã hội trong những năm tiếp theo của UpRace.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.