Ví MoMo chiếm tới 68% thị phần thanh toán trên điện thoại tại Việt Nam

Ví MoMo chiếm tới 68% thị phần thanh toán trên điện thoại tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Khi được hỏi về nhãn hiệu nghĩ đến đầu tiên (Top of mind service), có đến 77% người dùng cho biết họ nghĩ đến ứng dụng thanh toán Ví MoMo. Cùng đó, ứng dụng này đạt 97% mức độ nhận biết của người dùng và chiếm đến 68% thị phần thanh toán trên điện thoại tại Việt Nam.

Ví MoMo số 1 Việt Nam khi chiếm 77% Top of Mind, 97% nhận biết và chiếm 68% thị phần

Ví MoMo thắng áp đảo kết quả khảo sát ở tất cả các mục

Đây là những kết quả ấn tượng của Ví MoMo có được tại khảo sát “Mức độ sử dụng ứng dụng thanh toán trên điện thoại tại Việt Nam” do công ty nghiên cứu thị trường Asia Plus thực hiện, nhằm hiểu rõ hơn động lực của người dùng, mức độ sử dụng và những ứng dụng  thanh toán trên điện thoại được sử dụng phổ biến hiện nay.

Ví MoMo chiếm tới 68% thị phần thanh toán trên điện thoại tại Việt Nam

Theo báo cáo, hiện nay, có hơn 20 ví điện tử tại Việt Nam, tuy nhiên, 94% thị trường thuộc về MoMo, ViettelPay, Moca, AirPay và ZaloPay.

Ví MoMo chiếm tới 68% thị phần thanh toán trên điện thoại tại Việt Nam

5 lý do khiến người dùng lựa chọn sử dụng Ví MoMo thường xuyên:
(1) Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi tốt dành cho người dùng;
(2) Mạng lưới chấp nhận thanh toán rộng khắp;
(3) Sản phẩm, dịch vụ đa dạng;
(4) Được bạn bè, người thân giới thiệu, khuyến khích sử dụng;
(5) Thuận tiện khi sử dụng tại các cửa hàng, dịch vụ quen thuộc.

Được biết, khảo sát “Mức độ sử dụng ứng dụng thanh toán trên điện thoại tại Việt Nam” được thực hiện với 383 người dùng thanh toán di động tại TP.HCM và Hà Nội có độ tuổi từ 18 - 39 (46% nam giới và 54% nữ giới). Kết quả chỉ ra rằng, động lực chính của việc người dùng hướng đến thanh toán di động bắt nguồn từ tính dễ sử dụng, nhanh chóng và thuận tiện.

Có 70% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng thanh toán di động ít nhất một lần một tuần, trong đó 21% sử dụng mỗi ngày. Hơn 50% người dùng sử dụng các ứng dụng thanh toán để nạp thẻ cào điện thoại. Ngoài ra, họ cũng dùng để thanh toán một số dịch vụ như: hóa đơn (Internet, điện, nước (41%)), chuyển tiền đến bạn bè hoặc người thân (40%) và vé tại rạp chiếu phim (35%)…

Cũng theo khảo sát này, Ví MoMo thắng áp đảo về mức độ bao phủ (trên 80%) trong các lĩnh vực, dịch vụ thiết yếu hàng ngày như: Thanh toán tại cửa hàng tiện lợi (CVS), siêu thị, quán cà phê, trà sữa, nhà hàng; Thanh toán các dịch vụ viễn thông tiện ích (Internet, điện, nước, truyền hình, chung cư,...) ; Tài chính tiêu dùng,...

Báo cáo cũng cho biết, ứng dụng thanh toán trên điện thoại đang dần thay đổi thói quen mua sắm ở các nước Châu Á, và xu hướng đó cũng đang dần lan rộng vào Việt Nam. Việt Nam là nước có tốc độ phát triển phương thức thanh toán trên điện thoại nhanh nhất vào năm 2019. Điều này đã tạo ra các cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp trong năm vừa qua.

Chia sẻ về kết quả trên ông Nguyễn Bá Diệp (Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết: “Kết quả của khảo sát này là một minh chứng thuyết phục cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ví MoMo và chứng tỏ trí tuệ Việt có thể làm nên sản phẩm cạnh tranh sòng phẳng và có ưu thế so với các công ty nước ngoài tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, Ví MoMo sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong nước, đồng thời thu hút được thêm nhiều các nhân tài người Việt ở nước ngoài, góp sức xây dựng một nước Việt Nam hùng cường".

Bên cạnh những tiện ích, những ứng dụng thanh toán trên di động cũng có một số rào cản nhất định khiến một số người e ngại khi sử dụng. Đầu tiên, 32% cảm thấy lo lắng về việc bảo mật dữ liệu và họ không thật sự tin tưởng vào các ứng dụng thanh toán, họ lo rằng thông tin cá nhân của mình có để bị đánh cắp. Thứ hai, 31% người không biết cách sử dụng các ứng dụng thanh toán. Cuối cùng, số lượng cửa hàng có thể thanh toán bằng ứng dụng cũng đang bị hạn chế, trên thực tế họ vẫn phải sử dụng tiền mặt ở một số cửa hàng.

Có thể bạn quan tâm

Mastercard và Tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC dự định ra mắt hệ thống thanh toán trực tiếp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại cửa hàng khi mua sắm, bắt đầu thử nghiệm tại các thị trường tiềm năng như Singapore, Indonesia… trong năm sau.