Vì sao iPhone "nhàm chán" chẳng khác gì BlackBerry vẫn bán tốt?

Vì sao iPhone
Tạp chí Nhịp sống số - Apple lúc nào cũng nhận mình là người đi tiên phong. Nhưng màn ra mắt bộ đôi iPhone 7 đã cho thấy điều ngược lại.

Ba năm nay iPhone nhàm chán chẳng khác gì BlackBerry, sao Apple vẫn sống khỏe? - 1

Mặc dù Tim Cook từng tuyên bố: "Tôi nghĩ mình cần phải nhắc nhở những người đang làm kinh doanh, bạn phải luôn đổi mới hoặc không là thất bại", nhưng màn ra mắt của bộ đôi iPhone 7 đã cho thấy điều ngược lại. Nhiều tín đồ của nhà Táo đã tỏ ra thất vọng với iPhone mới, khi sản phẩm này không hề đột phá như mong đợi, có chăng là "thêm tí mắm muối" so với phiên bản tiền nhiệm mà thôi.

Kể từ năm 2005, khi The Boston Group (BCG) bắt đầu xếp hạng cho những công ty có sản phẩm đột phá nhất, Apple luôn dẫn đầu danh sách này. Thời điểm đó, Apple sở hữu trong tay rất nhiều những sản phẩm mang tính cách mạng, có thể kể đến như iPod, iPhone, iPad, MacBook… Thế nhưng, đó chỉ là câu chuyện của quá khứ. Giờ đây Apple rõ ràng đã tự đánh mất mình.

Forbes đã tiến hành một khảo sát nhằm xếp hạng những công ty công nghệ có nhiều thành tựu đột phá nhất, và Apple chỉ xếp thứ 282.

Tính riêng trong năm 2015, Apple cũng chỉ đứng thứ 11 trong số những công ty sở hữu bằng sáng chế nhiều nhất.

Dễ thấy, một trong những sự thay đổi lớn nhất của bộ đôi iPhone mới là việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm. Lý do được Apple đưa ra là chuẩn kết nối này đã quá cũ kỹ, do đó cần phải được thay thế càng sớm càng tốt.

Về phía người dùng, việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm gây ra khá nhiều bất tiện. Nhiều người cho rằng, đây chẳng qua cũng chỉ là "cái cớ" nhằm giúp Apple mở ra một "chiến dịch hút máu" mới bằng chiếc tai nghe không dây AirPods có giá lên đến 159 USD.

Với iPhone 7 Plus, đây cũng là lần đầu tiên Apple trang bị cho smartphone của mình cụm camera kép độc đáo, có độ phân giải lên đến 12 MP. Tuy nhiên, nếu so sánh với các smartphone Android cao cấp khác - sở hữu camera độ phân giải cao hơn, rõ ràng Apple đã bị bỏ khá xa. Ngoài ra, Apple cũng không hề đi tiên phong trong xu hướng camera kép, bởi trước đó đã có LG G5 hay Huawei P9.

Apple tất nhiên cũng rất khôn khéo khi đưa tựa game Super Mario Run của Nintendo vào đêm sự kiện 7/9.Sự thành công của Pokemon GO đã buộc Nintendo dấn thân vào mảng game di động, cũng như bắt tay với Apple. Nhưng liệu việc Apple - Nintendo bắt tay với nhau có thể giúp gì cho cả 2 hãng?

iPhone 7 trong năm nay đã đem tới rất nhiều cải tiến, như tăng dung lượng bộ nhớ trong, chống nước, chống bụi, thêm màu mới... Nhưng hầu hết tính năng này đều đã có mặt trên các smartphone Android khác từ rất lâu.

Liệu Apple có thể đưa ra những đột phá mới trong những dòng sản phẩm tiếp theo để chứng minh tinh thần tiên phong ?

Có thể bạn quan tâm