Việt Nam: Mỗi tuần 2 triệu "vụ việc" liên quan đến bảo mật

Việt Nam: Mỗi tuần 2 triệu
Tạp chí Nhịp sống số - Theo thống kê của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), hàng tuần đơn vị phát hiện khoảng 2 triệu sự kiện an toàn thông tin cần xử lý, trong đó thường xuyên có 40-50.000 sự kiện nguy hiểm, cần phân tích và có phương án giải quyết tức thì.

VNCERT, bảo mật, an toàn thông tin, tấn công mạng, an ninh mạng, chính phủ điện tử, ứng cứu an ninh mạng,

Số liệu trên được VNCERT đưa ra trong thông tin về Hội nghị giám sát, điều phối, ứng cứu sự cố trong xây dựng Chính phủ điện tử diễn ra ngày 26/8 tại Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Theo VNCERT, trong điều phối ứng cứu, năm 2015 đơn vị này đã ghi nhận 31.585 sự cố (gồm cả sự cố Phishing, Deface và Malware) và 1.451.997 lượt địa chỉ IP của Việt Nam nằm trong mạng Botnet.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2016 các sự cố này đã trên 127.000. Trong đó, Phishing: 8758; Deface: 77160; Malware: 41.712.

Mới đây, các sự cố liên quan tới hệ thống của Vietnam Airlines, VFF, Báo Sinh viên Việt Nam… đã liên tiếp gióng hồi chuông cảnh báo về vấn đề an ninh mạng.

Theo VNCERT, mục đích chính của Hội nghị lần này là khẳng định và làm rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm, quy trình xử lý và phối hợp trong công tác giám sát, điều phối và ứng cứu sự cố an toàn thông tin của Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia trước các tấn công mạng đang diễn ra hàng ngày.

Đây là lực lượng thường trực và sẽ là đội quân tinh nhuệ luôn sẵn sàng 24/7 để bảo vệ không gian mạng Việt Nam an toàn.

Có thể bạn quan tâm

Dựa trên những thông tin thu thập được từ các tập nhật ký được giao dịch trên thị trường ngầm, Kaspersky Digital Footprint Intelligence tiết lộ gần 10 triệu thiết bị đã bị đánh cắp dữ liệu thông qua các phần mềm độc hại trong năm 2023.