VNCERT yêu cầu các đơn vị rà soát quy trình bảo mật, gia tăng phòng vệ an ninh mạng

VNCERT yêu cầu các đơn vị rà soát quy trình bảo mật, gia tăng phòng vệ an ninh mạng
Tạp chí Nhịp sống số - Một loạt biện pháp như: thay đổi mật khẩu hiện tại, tăng cường độ mạnh, kiểm soát quy trình đảm bảo an toàn thông tin, gia tăng phòng vệ... được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) yêu cầu các đơn vị thực hiện.

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (

nhằm vào hệ thống.

Liên quan đến chính sách bảo mật, trong công văn, VNCERT cũng hướng dẫn: danh sách mật khẩu các máy chủ không được lưu trên máy tính cá nhân và chỉ cho một số ít cán bộ có quyền nắm giữ danh sách này mà thôi; Cập nhật thường xuyên các bản vá cho hệ điều hành, phần mềm dịch vụ trên các máy chủ, máy trạm; Cài đặt và để chế độ cập nhật tự động thường xuyên các chương trình diệt mã độc; Sao lưu thường xuyên các ứng dụng, mã nguồn, cơ sở dữ liệu để có phương án dự phòng; Chuẩn bị và thực hành các phương án đối phó, đồng thời xây dựng quy trình ứng cứu xử lý sự cố nếu xảy ra sự cố.

Các đơn vị có thể tải bản đầy đủ công văn số 232/VNCERT-ĐPƯC tại đây.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.