Vỏ Sò hợp tác với OCOP, hỗ trợ nông sản Việt "lên sàn" TMĐT

Vỏ Sò hợp tác với OCOP, hỗ trợ nông sản Việt
Tạp chí Nhịp sống số - Hợp tác và tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Vỏ Sò sẽ đồng hành và trang bị cho bà con nông dân, các hợp tác xã những kiến thức về kinh doanh TMĐT 4.0 giúp quảng bá sản vật địa phương trên nền tảng số.

Vừa qua, Công ty TNHH MTV Thương mại điện tử bưu chính Viettel (Viettel Post) đã ký kết hợp tác chiến lược với Văn phòng Điều phối nông thôn mới, trong đó có việc tham gia triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). 

Theo đó, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và sàn TMĐT Vỏ Sò sẽ cùng nhau hợp tác, phối hợp, đồng hành triển khai OCOP, xúc tiến thương mại (XTTM) các sản phẩm thuộc Chương trình trên mạng lưới kênh phân phối là sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Viettel Post tại địa chỉ voso.vn. 

Sàn TMĐT Vỏ Sò trực tiếp tham gia chương trình với vai trò đồng hành và trang bị cho bà con nông dân, các hợp tác xã những kiến thức về kinh doanh TMĐT 4.0 giúp giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản vật địa phương trên nền tảng số. Đồng thời, Viettel Post cũng sẽ mang đến những sản phẩm dịch vụ công nghệ tốt nhất trong hệ sinh thái của Viettel để đảm bảo tính hiệu quả cũng như lợi ích của bà con nông dân. 

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương cho biết: “Không dừng lại ở việc hỗ trợ giao dịch các sản phẩm OCOP, quan trọng hơn là hệ sinh thái của Viettel sẽ hỗ trợ cho các chủ thể sản phẩm từ vấn đề chuẩn hóa các cơ sở dữ liệu, nhu cầu về sản xuất, các quy trình để người tiêu dùng có thể thông qua các công cụ, thông qua thiết bị thông minh có thể kiểm chứng, đánh giá và trải nghiệm toàn bộ quá trình sản xuất của các chủ thể OCOP khi đã được đưa lên sàn Vỏ sò...”.

Trước mắt, Vỏ Sò sẽ tiến hành xây dựng hướng dẫn cụ thể cho các địa phương, các chủ thể OCOP tham gia bán sản phẩm trên sàn Voso.vn, thiết lập các điều kiện ưu đãi hơn đối với sản phẩm OCOP so với các sản phẩm khác (về hậu cần, quảng bá, phí gian hàng...). 

Bên cạnh đó, sàn TMĐT này cũng sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP trên các kênh online và offline định kỳ trên cơ sở thống nhất và phối hợp với các tỉnh, thành phố, các đối tác xúc tiến thương mại khác; đồng thời thực hiện việc kết nối các gian hàng OCOP để truyền thông, quảng bá sản phẩm tại các ứng dụng liên kết trong hệ sinh thái Viettel (Super App Chuyển phát ViettelPost , Viettel++, Viettel Pay, mạng xã hội Mocha).

Ngoài ra Vỏ Sò sẽ chủ trì việc tổ chức, hướng dẫn, đào tạo về mở gian hàng và tự bán hàng trên sàn TMĐT, tư vấn xây dựng các chương trình marketing bán hàng và phát triển đại lý phân phối, tiêu thụ sản phẩm. 

Trong lộ trình đưa 100% các sản phẩm OCOP của các địa phương lên sàn TMĐT, Bưu chính Viettel đã triển khai XTTM các sản phẩm trong Chương trình OCOP tại nhiều địa bàn như Sơn La, Lào Cai, Bắc Cạn và Đắk Nông... Theo đại diện Voso.vn, trước đây khi chưa có chương trình này, bà con làm việc cho các đơn vị sản xuất nhỏ, các hợp tác xã, họ hầu như không có kiến thức về ứng dụng CNTT, về kinh doanh online, kinh doanh TMĐT. Việc bán hàng chỉ được thực hiện cho các khách hàng trong cộng đồng địa phương thông qua các kênh truyền thống như chợ phiên, chợ “cóc” nhỏ và hội chợ thương mại. Khi chương trình được triển khai, với sự hỗ trợ của Vỏ sò, bà con có thể tự tạo cho mình một gian hàng trên sàn TMĐT, quảng cáo sản phẩm và thực hiện bán hàng một cách nhanh chóng thông qua các sản phẩm công nghệ được Viettel cung cấp. 

 

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.