VTVcab bị cắt bản quyền phát sóng Champions League, Europa League?

VTVcab bị cắt bản quyền phát sóng Champions League, Europa League?
Tạp chí Nhịp sống số - VTVcab xác nhận, đơn vị này đã bị đối tác cắt bản quyền phát sóng Champions League, Europa League kể từ lượt về vòng bán kết hai giải đấu này.

Người hâm mộ Việt Nam chính thức không được xem trực tiếp cúp C1, Europa League?

Sáng 7/5, ông Hoàng Ngọc Huấn, Tổng Giám đốc VTVcab xác nhận, đơn vị này đã bị đối tác cắt bản quyền phát sóng Champions League, Europa League kể từ lượt về vòng bán kết hai giải đấu này.

Như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ không được theo dõi hai trận lượt về bán kết Champions League và trận chung kết diễn ra ở Cardiff vào đầu tháng 6 tới trên sóng truyền hình. Trước đó, một vài nguồn tin chưa chính thống đã loan tin VTVcab bị cắt bản quyền phát sóng giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Theo ông Huấn, nguyên nhân của sự việc này là do nạn ăn cắp bản quyền ở Việt Nam diễn ra quá phức tạp. “VTVcab là đơn vị duy nhất được cung cấp sóng, video Champions League, Europa League ở Việt Nam nhưng có cả trăm đơn vị khác từ những báo chính thống, các trang mạng tới cả những đài truyền hình đều ăn cắp bản quyền của chúng tôi. Vì thế, đối tác đã dừng cung cấp sóng”.  

Khi được hỏi tại sao VTVcab không đưa ra các biện pháp bảo vệ bản quyền, ông Huấn ngao ngán nói: "Chúng tôi thực hiện đủ cả rồi. Từ nhắc nhở, cảnh báo tới các đơn vị; gửi công văn lên Bộ TT&TT, các Sở TT&TT nhờ can thiệp; thuê luật sư kiện kiện ra tòa nhưng vẫn không thể giải quyết được vấn đề. Tới nước này chúng tôi đành bó tay. Từ mùa giải năm sau chúng tôi cũng sẽ không mua bản quyền hai giải đấu trên nữa”.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.