Vụ Poly Network: Tin tặc trả lại 260 triệu USD vì "không hứng thú với tiền"

Vụ Poly Network: Tin tặc trả lại 260 triệu USD vì
Tạp chí Nhịp sống số - Liên quan đến vụ tấn công mạng khiến nền tảng Poly Network bốc hơi số tiền điện tử trị giá hơn 600 triệu USD, mới đây tin tặc đã trả lại 1/3 số tiền với lý do “không hứng thú với tiền”.

Ngày 11/8, Poly Network đã thông báo trên Twitter rằng số tiền điện tử bị đánh cắp trị giá 260 triệu USD đã được trả lại.

Trước đó một ngày, nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) này đã bị tin tặc bẻ khóa bảo mật và tấn công, gây ra thiệt hại lên tới hơn 600 triệu USD. Sau khi thông báo về vấn đề trên, họ cũng kêu gọi thủ phạm trả lại số tiền bị đánh cắp, đồng thời đe dọa sẽ có hành động pháp lý.

Theo thông báo từ công ty theo dõi tiền điện tử Elliptic và công ty pháp lý blockchain Chainalysis, một người tự nhận đã thực hiện vụ tấn công và cho biết làm điều đó "cho vui", cũng như muốn giúp Poly Network nhận ra lỗ hổng bảo mật trước khi những người khác có thể khai thác nó.

Tin tặc này cho biết anh ta "không hứng thú lắm với tiền bạc".

Hiện, chưa xác định được đây là một tin tặc độc lập hay một nhóm. 

Nhận xét về việc trả lại tiền này, Tom Robinson - đồng sáng lập Công ty Elliptic -cho rằng đó có thể là do sự khó khăn trong việc rửa tiền ở quy mô lớn: "Việc rửa tiền và chuyển thành tiền mặt là cực kỳ khó khăn, do tính minh bạch của blockchain và việc sử dụng rộng rãi blockchain của các tổ chức tài chính. 

Có thể bạn quan tâm