Windows 11 đã được cài đặt trên 1,3% PC

Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo tháng 9/2021 của AdDuplex chỉ ra 1,3% PC (với Microsoft Store) đã chạy Windows 11 ngay trước khi hệ điều hành chính thức được phát hành.

Theo Neowin, dữ liệu cho biết những người dùng này là thành viên chương trình Insider đang chạy các bản dựng xem trước trên Windows 11, dự kiến ra mắt vào ngày 5/10. Dữ liệu AdDuplex được thu thập từ khoảng 5.000 ứng dụng Windows Store được cài đặt trên PC chạy Windows trên khắp thế giới, do đó, dữ liệu đóng vai trò như một nguồn tốt để tìm ra tỷ lệ phiên bản Windows mà mọi người đang chạy.

Điều đáng yên tâm là 90% PC chạy Windows 10 và 11 đang chạy phiên bản Windows được phát hành vào năm 2020 hoặc 2021. Phiên bản mới nhất của Windows 10, hay 21H1, đã được cài đặt trên 38% PC và trong những tháng tới nó sẽ đạt khoảng 85% trước khi tăng trưởng chậm lại. Sự hấp thụ nhanh chóng này được cho là bắt nguồn từ việc Microsoft đã chọn mô hình cập nhật tích cực hơn kể từ Windows 10, khi mọi người có thể tạm dừng cập nhật trong một thời gian giới hạn.

Về Windows 11, mặc dù việc nâng cấp lên hệ điều hành này là miễn phí và được khuyến khích cập nhật nhưng do có nhiều yêu cầu khắt khe nên hàng triệu máy tính sẽ không thể nâng cấp và buộc phải ở lại với Windows 10 cho đến khi hệ điều hành này kết thúc hỗ trợ vào năm 2025.

Được biết, Windows 11 chính thức ra mắt vào ngày 5/10, được cung cấp miễn phí trên các máy tính đang chạy Windows 10 đủ điều kiện và các máy tính được tích hợp sẵn Windows 11 cũng sẽ bắt đầu bán trên thị trường. Windows 11 hứa hẹn mang đến trải nghiệm Windows hoàn toàn mới, giúp người dùng dễ dàng truy cập những tiện ích mà họ yêu thích.

Theo Neowin/PCW

Có thể bạn quan tâm