Windows Defender 'thất vọng' tại AV-TEST Award 2021

Windows Defender 'thất vọng' tại AV-TEST Award 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Dù được đánh giá cao trong 2 tháng 10 và 12.2021, phần mềm Windows Defender cho người dùng cá nhân không giành giải thưởng nào của AV-TEST Award 2021.

Theo GSMArena, 2021 là một năm bản lề do đại dịch và xu hướng làm việc từ xa gia tăng. Nhân viên làm việc tại nhà có thể sử dụng máy tính cá nhân. Vì vậy phần mềm diệt virus cũng phải được giám sát chặt chẽ với lý do an ninh. Những hacker cũng đã và đang khai thác các máy tính cá nhân của người tiêu dùng nhằm tìm cách tiếp cận đến các doanh nghiệp.

Là tổ chức độc lập đánh giá và xếp hạng phần mềm bảo mật và chống virus từ 2004, AV-TEST đã thu thập nhiều mẫu phần mềm độc hại, tính đến năm 2021 là hơn 170 triệu, tăng gần 33% so với 1 năm trước (113 triệu) mức tăng mạnh nhất trong 10 năm qua.

Tổ chức này đã trao giải cho các sản phẩm bảo vệ máy tính dựa trên hiệu quả và chỉ tính các kết quả thuyết phục. AV-TEST Award 2021 đã trao thưởng cho 3 hạng mục gồm bảo vệ tốt nhất (Bitdefender, Kaspersky, Norton 360), hiệu suất tốt nhất (ESET, G DATA, Kaspersky, Norton 360, PC Matic, Protected.net Total AV) và khả năng sử dụng tốt nhất (Avira, ESET

Windows Defender (còn được biết đến với tên Microsoft Defender Antivirus) là chương trình chống malware tích hợp sẵn trong hệ điều hành. Chương trình ban đầu nhằm bảo vệ người dùng khỏi spyware với các tính năng bảo mật theo thời gian thực, giám sát một số vùng trọng yếu của hệ điều hành Windows. Microsoft cũng đã liên tục cập nhật chương trình này, hiện thiết lập được đặt trong phần Windows Defender Security Center.

Dù không có tên trong giải thưởng AV-TEST Award 2021 dành cho người dùng cá nhân, nhưng với giải pháp bảo mật doanh nghiệp, Microsoft Defender Antivirus lại đạt được giải thường bảo vệ tốt nhất năm 2021, cùng với đó là Bitdefender Endpoint Security (Ultra), Kaspersky Endpoint Security và Symantec Endpoint Security Complete.

Theo GSMArena

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.