Xin visa vào Mỹ phải khai báo tên đăng nhập mạng xã hội

Xin visa vào Mỹ phải khai báo tên đăng nhập mạng xã hội
Tạp chí Nhịp sống số - Trong một biện pháp tăng cường sàng lọc du khách nước ngoài, người nhập cư, Chính phủ Mỹ đã ra quy định yêu cầu hồ sơ xin thị thực nhập cảnh vào nước này phải có khai báo tên đăng nhập mạng xã hội.

Trong một biện pháp tăng cường sàng lọc du khách nước ngoài và người nhập cư, Chính phủ Mỹ đã ra quy định yêu cầu các hồ sơ xin thị thực nhập cảnh vào nước này phải có khai báo tên đăng nhập mạng xã hội, lịch sử địa chỉ email, số điện thoại của người xin thị thực.

Theo sắc lệnh hành pháp năm 2017 của Tổng thống Mỹ Donald Trump, sự thay đổi này đã được công bố vào năm ngoái và bắt đầu có hiệu lực trong tháng này.

Theo sổ Đăng ký Liên bang, ước tính có khoảng 14 triệu khách du lịch và 710.000 người nhập cư vào Mỹ mỗi năm sẽ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong quy định xin thị thực nhập cảnh.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói với hãng tin AP rằng an ninh quốc gia là ưu tiên hàng đầu và mọi khách du lịch hoặc người nhập cư sẽ phải đối mặt với sàng lọc, bao gồm các yêu cầu để liệt kê lịch sử du lịch, thông tin thành viên gia đình và và các nơi cư trú.

"Chúng tôi liên tục làm việc để tìm ra các cơ chế cải thiện quy trình sàng lọc của mình để bảo vệ công dân Mỹ, đồng thời hỗ trợ du lịch hợp pháp đến Mỹ." - quan chức trên nhấn mạnh.

Trước đây, thông tin sàng lọc nâng cao này, bao gồm email, số điện thoại và tên đăng nhập truyền thông xã hội chỉ được yêu cầu cho những người nộp đơn được xác định để xem xét kỹ lưỡng - chủ yếu là những người đã đi đến từ các khu vực có mức độ hoạt động khủng bố cao. Theo AP, có khoảng 65.000 ứng viên mỗi năm đã bị loại khi bị đưa vào diện xem xét kỹ lưỡng.

Các câu hỏi mới trên mẫu đơn xin thị thực liệt kê các nền tảng truyền thông xã hội và yêu cầu người nộp đơn cung cấp bất kỳ tên tài khoản nào họ có thể có trên chúng trong thời gian năm năm. Các mẫu đơn cũng yêu cầu số điện thoại và địa chỉ email mà các ứng viên đã sử dụng trong năm năm qua, cùng với tình trạng đi lại và trục xuất quốc tế của họ và liệu có thành viên nào trong gia đình có liên quan đến các hoạt động khủng bố hay không.

Những trở ngại mới đối với người nhập cư vào Mỹ đến vào thời điểm mà sự cạnh tranh tài năng có kỹ năng cao đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Và theo dữ liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, Mỹ không còn là điểm đến được xếp hạng hàng đầu cho những người lao động hoặc doanh nhân có tay nghề cao.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.