YouTube iOS đã hỗ trợ HDR trên iPhone Xs/Xs Max

YouTube iOS đã hỗ trợ HDR trên iPhone Xs/Xs Max
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng YouTube dành cho iOS đã có bản cập nhật cho phép hỗ trợ tính năng dải tần nhạy sáng cao (HDR) - “món mới” trên iPhone Xs và Xs Max.

Thực tế, YouTube đã hỗ trợ HDR từ tháng 5-2018, nhưng phải tới lúc này mới bổ sung các mẫu điện thoại mới của Apple. Tuy không được công bố chính thức, phiên bản 13.37 của ứng dụng YouTube dành cho iOS đã có thêm tùy chọn mới trong phần điều chỉnh chất lượng hình ảnh. Khi được kích hoạt, những nội dung tương thích sẽ hiển thị thêm kí hiệu HDR bên cạnh độ phân giải (như hình dưới). Tùy chọn HDR có thể được bật/tắt chủ động, hoặc kích hoạt tự động tùy ý.

Công nghệ HDR cho phép hiển thị màu sắc phong phú hơn, nhưng yêu cầu thiết bị phát và màn hình tương thích. Đảm bảo hai yếu tố này, người dùng sẽ có được hình ảnh sáng, chi tiết với màu sắc rực rỡ hơn, trong khi lại hạn chế các lỗi màu và hiện tượng vỡ hình thường gặp do các kĩ thuật xử lý kĩ thuật số.

Về phần mình, màn hình OLED trên iPhone Xs và Xs Max có thể hiển thị hình ảnh với độ tương phản cao, tương thích với việc hiển thị các nội dung HDR. Bản thân máy quay của các dòng điện thoại này cũng có thể xuất ra các nội dung HDR và truyền tải qua các dịch vụ trực tuyến.

Đáng chú ý, dù việc bổ sung HDR là động thái đáng hoan nghênh, nhưng ứng dụng YouTube dành cho iOS vẫn chưa hỗ trợ các nội dung độ phân giải cao, vốn là “món” được nhiều người mong chờ. Vào lúc này, các nội dung 4K khi được trình diễn sẽ vẫn phải hạ độ phân giải xuống 1080p để hiển thị trên iPhone.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với iPad, vốn có màn hình cỡ lớn với độ phân giải cao hơn. Điều này được đánh giá là bởi Apple chưa tích hợp bộ giải mã VP9 của Google (tích hợp trong YouTube) ở cấp hệ điều hành.

Để bổ sung tính năng hỗ trợ độ phân giải cao, bên cạnh việc đợi chờ Apple cập nhật VP9 vào các phiên bản tiếp theo của hệ điều hành, người dùng cũng có thể kỳ vọng Google tự tích hợp bộ giải mã này trong ứng dụng của mình. Đây cũng là điều đã được hãng thực hiện trên Xbox One nhằm cho phép thể hiện nội dung 4K và 1440p trên các phần cứng không hỗ trợ trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.