Zalo khởi động lại tính năng “Tìm kiếm trợ giúp trong bão lũ”

Zalo khởi động lại tính năng “Tìm kiếm trợ giúp trong bão lũ”
Tạp chí Nhịp sống số - Đồng hànhcùng người dân cả nước nói chung và miền Trung nói riêng ứng phó với bão số 4 (bão Noru), Zalo khởi động lại tính năng “Tìm kiếm trợ giúp trong bão lũ”, cho phép người dân vùng bão tìm kiếm sự giúp đỡ nhanh chóng từ cộng đồng.

Cụ thể, với tính năng này người dùng Zalo có thể mô tả nhanh tình trạng, kèm số điện thoại và vị trí chính xác của mình đến người thân, bạn bè nhanh chóng, tạo điều kiện cho việc ứng cứu dễ dàng hơn.

Hiện tính năng đang được triển khai tại 5 tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp từ bão Noru là Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Cụ thể, đối với tài khoản Zalo của những người dùng ở vùng bão, tại giao diện “Nhật ký” trên Zalo có thể dễ dàng nhìn thấy banner tìm kiếm sự giúp đỡ. Tại đây, người dùng có hai lựa chọn để thông báo mình an toàn hoặc cần giúp đỡ. 

Với nút "Tôi cần giúp đỡ”, người dùng Zalo có thể cung cấp vị trí chính xác hiện tại, và điền các thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, và các ghi chú thêm (nếu có). Sau đó, Zalo sẽ chia sẻ thông báo lên cửa sổ “Nhật ký” để bạn bè, người thân trên Zalo dễ dàng theo dõi và liên hệ với bạn.

Tính năng giúp người dân có thể thông báo tình trạng của mình theo thời gian thực trên Zalo, hiện đang được triển khai tại 5 tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp từ bão Noru là Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Với chức năng “Tôi an toàn”, người dùng có thể thông báo, cập nhật trạng thái an toàn của mình cho mọi người theo dõi trên Zalo.

Song song đó, tài khoản Zalo “BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai” và các tỉnh miền Trung như: Zalo “Tổng Đài 1022 Đà Nẵng”, Zalo “1022 Quảng Nam”, Zalo “Chính quyền điện tỉnh Bình Định”, Zalo “Trung tâm HueIOC” cũng cập nhật diễn biến của bão Noru, tình hình thời tiết, các khu vực nguy hiểm, sạt lở, công tác triển khai ứng phó và các chỉ dẫn của chính quyền nhằm giảm thiểu thiệt hại. 

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.