AI trong sáng tạo nội dung: Tăng năng suất mà vẫn "chất"

Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung, quản trị kênh... một cách hợp lý có thể giúp các nhà sản xuất nội dung tăng năng suất làm việc mà vẫn giữ được phong cách riêng và sự sáng tạo

Các xu hướng ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung là chủ đề chính của buổi tọa đàm do Sconnect Academy tổ chức mới đây. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, nhà quản lý và các bạn trẻ đang tham gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số. 

Nhiều công cụ phục vụ sản xuất nội dung số 

Chia sẻ tại tọa đàm, các chuyên gia cho biết, trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) ngày càng được ứng dụng phổ biến trong đời sống, điều này cũng tương tự với hoạt động quản trị kênh.

Tuy nhiên, công nghệ này cũng đặt ra nhiều bài toán khó trong quản trị nội dung và cách sử dụng hiệu quả. Liên quan đến vấn đề này, diễn giả Cao Trọng Bách - Chuyên gia quản trị kênh tại Sconnect Việt Nam - đã chia sẻ về cách ứng dụng AI của Sconnect cũng như những gợi ý về sử dụng AI trong việc phát triển kênh YouTube thương mại, hay những phương pháp sử dụng câu lệnh Prompt hiệu quả...

AI trong sáng tạo nội dung: Tăng năng suất mà vẫn "chất"
Diễn giả Cao Trọng Bách chia sẻ về cách ứng dụng AI của Sconnect

Bên cạnh đó, những người sáng tạo nội dung trong thời đại ngày nay không thể không biết đến hoặc tìm hiểu thêm về những công cụ chatbot đang được các "đại gia" công nghệ phát triển và giới thiệu rộng rãi như ChatGPT, Bard, Bing AI, jasper ai... Chúng mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng với các chức năng tra cứu, tạo nội dung tự động, gợi ý cách giải quyết vấn đề, hội thoại tương tác... và có thể trở thành những trợ thủ đắc lực khi cần. 

Tương tự, hiện nay còn có các công cụ AI xử lý hình ảnh được nhiều người sử dụng như Adobe Firefly (beta) và Midjourney. Adobe Firefly là một công cụ AI của Adobe, cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh sáng tạo từ các mô tả văn bản, với khá nhiều tính năng như mở rộng hình ảnh, thiết kế logo, thay đổi phong cách, chuyển văn bản thành hình ảnh, chuyển mô hình 3D sang mô hình thật... AI MidJourney là một chương trình và dịch vụ AI chuyển văn bản thành hình ảnh được sử dụng trên nền tảng Discord, để sử dụng MidJourney cần có những câu lệnh Prompt chuẩn cú pháp từ đó có thể tạo ra những bức ảnh cực kỳ sống động và đẹp mắt.

Cần có chiến thuật sử dụng công cụ AI trong sáng tạo nội dung

Theo anh Bách, việc sử dụng AI trong sáng tạo nội dung tương tự như việc phối hợp các phần mềm trong một công đoạn sản xuất. Nếu có "chiến thuật" sử dụng AI một cách hợp lý, các nhà sản xuất nội dung có thể tiết kiệm thời gian lên đến 5 hoặc 10 lần so với việc tạo ra một video truyền thống: tạo nội dung nhanh chóng bằng chatGPT và Bard, tạo hình ảnh bằng Midjourney, tạo video bằng D-ID, sáng tạo nhạc bằng soundraw...

AI trong sáng tạo nội dung: Tăng năng suất mà vẫn "chất"
Nhiều câu hỏi từ các nhà sáng tạo nội dung trẻ dành cho diễn giả

Chia sẻ tại Toạ đàm, một diễn giả khác cũng cho biết thêm, ngoài tác dụng rút ngắn thời gian làm việc, tiết kiệm chi phí nhân lực thì các chỉ số kênh từ khi áp dụng AI đã tăng trưởng lên đến 25.68%.

Đây chính là những thông tin cập nhật bổ ích về công nghệ với những người muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực sản xuất nội dung, giúp họ có thể tập trung vào các ý tưởng sáng tạo và giảm nhẹ "gánh nặng" trong quá trình sản xuất.  

 

Có thể bạn quan tâm