Facebook Messenger thêm tính năng gửi ảnh chất lượng cao

Tạp chí Nhịp sống số - Messenger sẽ thêm loạt tính năng mới, trong đó có gửi ảnh chất lượng cao (HD) và theo album, đồng thời nâng dung lượng tối đa cho phép với tập tin dữ liệu.

Tuần này, ứng dụng nhắn tin Messenger (của Meta) bắt đầu nhận nhiều cập nhật tính năng mới và khả dụng với người dùng dịch vụ ở thêm các thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Facebook Messenger

Một trong những thay đổi được quan tâm nhất là khả năng gửi ảnh HD (High Definition - Độ nét cao), giúp chất lượng được đảm bảo và giảm hiện tượng mờ, nhòe. Tính năng gửi ảnh, video chất lượng cao đã có từ lâu nhưng chỉ giới hạn tại khoảng 9 thị trường lớn như Mỹ, Canada, Anh, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Bên cạnh đó, Messenger cũng nâng dung lượng tối đa của một tập tin được gửi qua nền tảng này lên tới 100 MB, hỗ trợ tất cả các định dạng tập tin phổ biến gồm Word, PDF, Excel và zip. Người dùng còn có thêm lựa chọn chia sẻ loạt ảnh dưới dạng album và chia sẻ kết nối bạn bè bằng mã QR. Tất cả đều thực hiện được ngay từ thiết bị di động.

Để gửi ảnh chất lượng cao trong cuộc trò chuyện Messenger, người dùng chọn ảnh từ thư viện trên thiết bị, sau đó nhấn vào biểu tượng HD ở bên phải màn hình và nhấn "Gửi". Nếu cần chia sẻ nhiều ảnh cùng lúc, cần thao tác chọn tất cả ảnh muốn gửi đi trước khi chọn biểu tượng HD.

Tính năng tạo album chung với nhóm chat dự kiến được triển khai trong vài tuần tới, với mục tiêu giúp người dùng chia sẻ, sắp xếp những khoảnh khắc muốn lưu giữ cùng bạn bè, người thân thuận tiện hơn. Để tạo album mới trong cuộc trò chuyện nhóm, thành viên chọn nhiều ảnh từ công cụ soạn hoặc nhấn giữ ảnh trong đoạn chat và chọn "Tạo album".

Các thành viên trong nhóm đều có thể xem, thêm, xóa hoặc tải xuống những hình ảnh và video được đưa vào trong album.

Có thể bạn quan tâm