Gần 300 thí sinh hào hứng tranh tài tại Sàn đấu Anh ngữ V–Champions 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Sau nhiều vòng tranh tài, Sàn đấu Anh ngữ V – Champions mùa 2 đã đi đến vòng chung kết, với sự góp mặt của gần 300 thí sinh xuất sắc trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 17/4, thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 – 2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V – Champions 2024.

Đây là một sân chơi học thuật Anh ngữ quy mô lớn, lan tỏa tinh thần yêu thích tiếng Anh đến thiếu nhi, đồng thời còn giúp các em học sinh có cơ hội trau dồi kiến thức trên nhiều lĩnh vực như khoa học, nghệ thuật, đời sống… Đồng thời, cuộc thi cũng tạo cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi qua các vòng đấu trí từ cấp trường đến cấp thành phố, vừa học hỏi, trải nghiệm vừa chinh phục những giải thưởng hấp dẫn.

Gần 300 thí sinh hào hứng tranh tài tại Sàn đấu Anh ngữ V–Champions 2024
Thể thức thi “Rung chuông vàng” giúp các em hào hứng, sôi nổi và tự tin hơn

Qua nhiều tháng tổ chức, từ vòng loại tới bán kết, 162.000 em học sinh cấp tiểu học và THCS  tới từ 167 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn 07 quận TP. Hà Nội đã được tham gia giải đấu của Sàn đấu Anh ngữ theo 05 bảng, phù hợp với độ tuổi và trình độ. Trong đó, Bảng A: Học sinh lớp 1, 2; Bảng B: Học sinh lớp 3, 4; Bảng C: Học sinh lớp 5; Bảng D: Học sinh lớp 6,7; Bảng E: Học sinh lớp 8,9.

“Rung chuông vàng” là hình thức đấu loại trực tiếp. Theo đó, trong thời gian quy định, các thí sinh sẽ trả lời câu hỏi kiến thức bằng tiếng Anh do Ban tổ chức đưa ra bằng cách ghi câu trả lời ra bảng viết. Thí sinh có đáp án chính xác sẽ tiếp tục tham gia trả lời câu hỏi tiếp theo. Thí sinh trả lời sai sẽ rời khỏi sàn đấu.
Các câu hỏi được tổng hợp và tham khảo ý kiến, tư vấn chuyên gia, xét chọn phù hợp với lứa tuổi và trình độ của học sinh.

Tại Vòng loại (được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm từ ngày 01/11/2023 đến ngày 15/03/2024), cuộc thi đã chọn ra 1425 thí sinh vào Vòng Bán kết Online, từ đó xác định 50 thí sinh có kết quả cao nhất mỗi bảng tham gia vào Vòng Chung kết – thi đấu loại trực tiếp với hình thức thi Rung chuông vàng.

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho những thí sinh xuất sắc nhất tại mỗi bảng đấu trong Vòng Chung kết Sàn đấu Anh ngữ V – Champions 2024.

Cụ thể, tại mỗi bảng, 1 thí sinh đạt giải nhất nhận được cúp biểu trưng, quà tặng tiền mặt trị giá 2.000.000 VND, học bổng 100% 2 khóa học của Anh văn Hội Việt Mỹ VUS và giấy chứng nhận của Hội Đồng Đội thành phố Hà Nội; 1 thí sinh đạt giải nhì nhận được quà tặng tiền mặt trị giá 1.000.000 VND, học bổng 100% 01 khóa học của Anh văn Hội Việt Mỹ VUS trị giá và giấy chứng nhận của Hội Đồng Đội TP. Hà Nội; 01 thí sinh đạt giải ba nhận được học bổng 5.000.000 của Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, giấy chứng nhận của Hội Đồng Đội TP. Hà Nội.

Gần 300 thí sinh hào hứng tranh tài tại Sàn đấu Anh ngữ V–Champions
Đại diện Ban lãnh đạo VUS trao giải cho các thí sinh xuất sắc mỗi bảng của Sàn đấu Anh ngữ V – Champions mùa 2

Ngoài ra, tất cả các thí sinh tham gia vòng Chung kết Sàn đấu Anh ngữ V – Champions 2024 cũng nhận được giấy chứng nhận của Hội Đồng Đội thành Phố Hà Nội.

Đánh giá về kết quả của cuộc thi, ông Nguyễn Trọng Giáp – Giám đốc điều hành miền Bắc, Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS - cho rằng Sàn đấu Anh ngữ V - Champions không chỉ là một hoạt động mang tính học thuật mà còn là cơ hội để học sinh phát triển nhiều kỹ năng quan trọng trong quá trình học tập và trưởng thành. Qua các mùa tổ chức, chương trình không chỉ lan tỏa cảm hứng yêu thích tiếng Anh đến thiếu nhi, mà còn giúp các em có cơ hội trau dồi kiến thức cũng như khẳng định sự tự tin trên nhiều lĩnh vực – từ đời sống cho tới khoa học. Đồng thời, góp phần tăng thêm cơ hội giao lưu, học hỏi qua các vòng đấu trí từ cấp trường đến cấp thành phố để chinh phục những giải thưởng hấp dẫn. 

Gần 300 thí sinh hào hứng tranh tài tại Sàn đấu Anh ngữ V–Champions
Ông Nguyễn Trọng Giáp – Giám đốc điều hành miền Bắc – Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS

"Đặc biệt, thể thức thi “Rung chuông vàng” giúp các em hào hứng, sôi nổi và tự tin hơn. Dù kết quả ra sao, niềm vui tranh tài, những kiến thức và kỹ năng hữu ích, những người bạn mới... mới là "phần thưởng" thực sự", ông Nguyễn Trọng Giáp nói. 

Với kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành giảng dạy và đào tạo Anh ngữ, Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS đã nhận được sự tin tưởng của 2.7 triệu gia đình Việt Nam. Đến nay đã phát triển rộng khắp với hệ thống hơn 86 cơ sở trên toàn quốc tại hơn 22 tỉnh thành như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Daklak, KonTum, Gia Lai, Vũng Tàu, Tây Ninh, Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang, Tiền Giang,…

VUS đã truyền thụ kiến thức chuyên môn và đồng hành, truyền cảm hứng học tập đến các em chính là hơn 3,000 giáo viên cùng trợ giảng dày dặn kinh nghiệm, 100% giáo viên có bằng giảng dạy Anh ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế như TESOL, CELTA hoặc TEFL; 45% giáo viên của VUS có bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ tại VUS.

 

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…