Samsung trình làng bộ nhớ RAM mạnh nhất cho smartphone

Tạp chí Nhịp sống số - Samsung đã có một bước tiến đáng kể trong công nghệ bộ nhớ di động với việc giới thiệu DRAM LPDDR5X đầu tiên trong ngành, mang đến tốc độ lên đến 10,7 GHz.

Theo GizChina, để đạt được con số ấn tượng nói trên, Samsung đã áp dụng công nghệ sản xuất 12nm tiên tiến cho DRAM LPDDR5X mới của mình giúp mang đến hiệu suất tăng vọt 25%, đồng thời dung lượng vượt quá 30% so với thế hệ bộ nhớ LPDDR trước đó.

DRAM LPDDR5X

LPDDR5X-10700 cũng vượt qua các giới hạn về dung lượng bộ nhớ di động bằng cách cung cấp mô-đun duy nhất có khả năng chứa 32 GB. Tiến bộ đáng kể này hoàn toàn phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), vốn đòi hỏi tài nguyên bộ nhớ đáng kể để hoạt động hiệu quả.

Samsung cho biết: "Bối cảnh công nghệ di động không ngừng phát triển, đặc biệt là sự tiến bộ nhanh chóng của khả năng AI, đòi hỏi các giải pháp bộ nhớ mang lại hiệu suất và dung lượng vượt trội. DRAM LPDDR5X đột phá của chúng tôi giải quyết nhu cầu quan trọng này bằng cách cung cấp tốc độ và mật độ tuyệt vời, mở đường cho sự phát triển của các thiết bị di động thế hệ tiếp theo có khả năng hỗ trợ ngay cả những khối lượng công việc AI đòi hỏi khắt khe nhất".

Ngoài ra, hiệu suất vượt trội của DRAM LPDDR5X bắt nguồn từ tần số hiệu dụng cao, trực tiếp dẫn đến tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn. Điều này giúp đa nhiệm mượt mà, thời gian tải ứng dụng nhanh hơn và khả năng phản hồi nâng cao cho người dùng. Ngoài ra, dung lượng tăng lên cho phép lưu trữ các mô hình AI lớn và phức tạp hơn trên thiết bị di động, cho phép xử lý các tác vụ AI trên thiết bị để cải thiện hiệu quả và quyền riêng tư.

Vì vậy, quá trình sản xuất hàng loạt DRAM LPDDR5X dự kiến sẽ được Samsung bắt đầu vào nửa cuối năm 2024. Điều này thể hiện cam kết của Samsung trong việc cung cấp các giải pháp bộ nhớ hàng đầu trong ngành giúp tạo ra những trải nghiệm di động đột phá. Với hiệu suất và dung lượng vượt trội, DRAM LPDDR5X sẵn sàng đóng vai trò then chốt trong việc định hình tương lai của các thiết bị di động hỗ trợ AI.

Có thể bạn quan tâm