Schneider Electric: 99% doanh nghiệp Việt đặt mục tiêu phát triển bền vững

Tạp chí Nhịp sống số - Schneider Electric vừa công bố kết quả khảo sát bền vững thường niên "Sustainability Survey 2023". Theo kết quả, 99% doanh nghiệp Việt Nam đặt ra các mục tiêu về phát triển bền vững.
Schneider Electric

Khảo sát nhằm xác định khoảng cách giữa khát vọng và hành động hướng tới bền vững của các công ty trong khu vực châu Á, bằng cách so sánh các cam kết đã tuyên bố với khoản đầu tư hoặc hành động hữu hình trong thực tế. Dù vậy, khảo sát cũng chỉ ra rằng chưa đến một nửa số doanh nghiệp (47%) đã hoặc đang triển khai các chiến lược toàn diện để hiện thực hóa cam kết.

Ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia chia sẻ: "Chúng ta nhìn thấy sự gia tăng tích cực trong nhận thức và cam kết của doanh nghiệp Việt trong việc thiết lập các mục tiêu bền vững. Tuy nhiên, khảo sát chỉ ra rằng vẫn còn nhiều việc phải làm để thu hẹp khoảng cách giữa ý định và hành động. Rất nhiều tổ chức có thể đang theo đuổi tính bền vững, nhưng vẫn thiếu một lộ trình tổng thể và đang chỉ tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn, thay vì vạch ra một hành trình bền vững. Các lãnh đạo doanh nghiệp cần phân bổ nguồn lực hợp lý hơn".

Schneider Electric và đối tác Milieu Insight đã khảo sát 4.500 lãnh đạo cấp trung đến cấp cao trong khối doanh nghiệp tư nhân ở 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á. Các công ty được khảo sát trải rộng trên nhiều ngành nghề, như bất động sản, giao thông vận tải và công nghệ thông tin.

Schneider Electric đã sáng tạo ra thước đo Green Action Gap, nghĩa là "Khoảng cách xanh", dùng để xác định khoảng cách giữa nhận thức và hành động cụ thể để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Việc theo đuổi những chiến lược này đòi hỏi phải đầu tư dài hạn , nhưng kết quả mang lại là xứng đáng. Bên cạnh đó, phát triển bền vững đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài (97%), theo nhận định của hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp trong cuộc khảo sát.

Có thể bạn quan tâm