Theo đại diện Tetra Pak, Trung tâm công nghệ cao Bloom. ra đời với mục tiêu cách mạng hóa ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống thông qua mô hình phát triển sản phẩm với cách tiếp cận sáng tạo và hiệu quả chi phí.
Ông Eliseo Barcas, Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết: “Trung tâm sáng tạo đổi mới Bloom. thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc đóng góp một phần vào mục tiêu chuyển đổi sang nền kinh tế sáng tạo của Việt Nam, cũng như khai phá tiềm năng to lớn của ngành thực phẩm và đồ uống.”
Theo đó, trung tâm công nghệ cao Bloom. được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng tốc quá trình đổi mới sáng tạo sản phẩm, biến các ý tưởng thành khái niệm sản phẩm cụ thể, giúp doanh nghiệp sản xuất các lô nhỏ để đánh giá sự đón nhận của thị trường, và sau đó hỗ trợ họ chuyển sang quy mô sản xuất trung bình, lớn và hàng loạt.
Theo ông Johan Boden - Tổng giám đốc DenEast Việt Nam, đổi mới sáng tạo là điều cốt yếu để các doanh nghiệp F&B luôn dẫn đầu trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng với nhu cầu ngày càng tăng cho các sản phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và bền vững.
“Với các thương hiệu F&B, để làm được điều đó một cách nhanh chóng và hiệu quả về chi phí là không hề dễ dàng. Các doanh nghiệp nhỏ hơn thì cần có chuyên môn và cần đầu tư nhiều hơn cho thiết bị sản xuất, trong khi doanh nghiệp đã có nền tảng lại không muốn việc đổi mới sản phẩm dẫn tới gián đoạn sản xuất và họ cũng thiếu cơ sở vật chất để thực hiện những đổi mới sản phẩm ở quy mô nhỏ”, ông Johan Boden nói.
Bloom. có thể giải quyết các thách thức kể trên nhờ tận dụng thế mạnh về công nghệ và chuyên môn sâu rộng của Tetra Pak, cùng năng lực sản xuất của DenEast. Nhờ đó, trung tâm công nghệ cao này có thể rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và giúp doanh nghiệp không phải đầu tư vào thiết bị. Mọi dịch vụ để phát triển sản phẩm và sản xuất đều có sẵn ở tại một nơi.
Trung tâm đổi mới sáng tạo này có thể đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu thực phẩm và đồ uống không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực và các quốc gia khác trên thế giới, theo đại diện Tetra Pak. Họ kỳ vọng sẽ rút ngắn đáng kể chu kỳ tung ra sản phẩm mới cho ngành từ thời gian tính bằng năm xuống còn vài tháng.
"Một trong những lợi thế chính khi sử dụng các dịch vụ của Bloom là bạn có thể đưa sản phẩm sáng tạo mới của mình ra thị trường với tốc độ nhanh chóng mà không cần đầu tư tài chính đáng kể vào dây chuyền thiết bị", ông Eliseo Barcas nhấn mạnh.