Bản cập nhật Windows 11 Moment 5 gây ra hàng loạt sự cố

Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều người dùng sau khi cập nhật lên Windows 11 Moment 5 đã đối mặt với các sự cố khó chịu.

Theo TechRadar, bản cập nhật Moment 5 mới nhất, được biết đến là bản cập nhật tích lũy tháng 4 dành cho Windows 11, đang gây ra nhiều khó khăn cho người dùng, phổ biến nhất là lỗi ‘màn hình trắng chết chóc’ và không thể cài đặt được bản cập nhật.

Windows 11 Moment 5

Trang Windows Latest đã báo cáo rằng một số người dùng đã gặp sự cố khi cài đặt bản cập nhật Moment 5, với việc họ nhận được những đoạn mã báo lỗi vô nghĩa, chẳng hạn như ‘0x800705b9’. Được biết, việc thử cài đặt lại bản cập nhật cũng không giải quyết được vấn đề. Hiện tại, giải pháp duy nhất là chờ đợi Microsoft khắc phục sự cố hoặc sử dụng Media Creation Tool để cập nhật thủ công.

Ngoài ra, còn một sự cố nữa được gọi là ‘màn hình trắng chết chóc’ hay ‘White Screen of Doom’. Lỗi này xảy ra sau khi người dùng cài đặt thành công bản cập nhật Moment 5, khiến họ bị kẹt trên một màn hình trắng không có nội dung mà chỉ có một vài biểu tượng nhỏ. Nhiều khả năng đây là màn hình của bước thiết lập nào đó sau khi cập nhật Windows.

Việc ngắt kết nối internet có thể giúp hệ thống khởi động trở lại vào màn hình nền, nhưng sự cố này đôi lúc vẫn tái diễn gây khó chịu.

Microsoft hiện chưa đưa ra bình luận nào về các sự cố nói trên. Tuy nhiên, người dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi cài đặt bản cập nhật Moment 5 cho Windows 11, đồng thời nên sao lưu dữ liệu thường xuyên.

Có thể bạn quan tâm