OCB triển khai thành công OPEN API và nhận chứng chỉ PCI DSS

OCB triển khai thành công OPEN API và nhận chứng chỉ PCI DSS
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 18/12, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) kết hợp cùng với IBM – SeaTech và FPT – ECQ công bố triển khai thành công OPEN API và nhận chứng chỉ PCI DSS.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng khép lại một năm đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng của OCB trên phương diện công nghệ số.

OPEN API là nền tảng để hiện thực hóa thuật ngữ ngân hàng mở (Open Banking), đây được coi là một trong những công nghệ sẽ thay đổi toàn diện ngành tài chính ngân hàng sắp tới.

PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn về an ninh, bảo mật bắt buộc trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán có giá trị toàn cầu, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán (Payment Card Industry Security Standards Council).

Để đạt được tiêu chuẩn PCI DSS, các đơn vị cần đáp ứng 12 yêu cầu khắt khe dành cho hệ thống.

Theo ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc Công ty SeaTech, OPEN API không chỉ là các công cụ kỹ thuật cho các nhà phát triển ứng dụng mà nó còn là nền tảng cho phép thiết lập kết nối, tập hợp các chức năng khác nhau để tạo ra mô hình kinh doanh và trải nghiệm khách hàng hoàn toàn mới.

Còn ông Dư Xuân Vũ - Giám đốc Khối Công nghệ của OCB cho biết, suốt thời gian qua, OCB đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ OPEN API để số hóa sản phẩm dịch vụ. Hiện OCB đang liên kết với AirPay, VnPay, Momo... giúp khách hàng thanh toán hoá đơn ngay trên ứng dụng OCB OMNI hoặc chuyển tiền qua các ví.

Nhờ kết nối với đối tác thông qua API, khách hàng của OCB OMNI có thể tiếp cận với nhiều sản phẩm đầu tư tài chính hay đầu tư chứng chỉ quỹ VinaCapital hoàn toàn trực tuyến ngay trên ứng dụng.

Tại Việt Nam, OCB là một trong những ngân hàng tiên phong với mô hình ngân hàng mở với nền tảng OPEN API.

Có thể bạn quan tâm

Mastercard và Tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC dự định ra mắt hệ thống thanh toán trực tiếp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại cửa hàng khi mua sắm, bắt đầu thử nghiệm tại các thị trường tiềm năng như Singapore, Indonesia… trong năm sau.