Dịch vụ rút tiền QR xuyên biên giới cho khách hàng Hàn Quốc tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - BIDV là ngân hàng duy nhất trên thị trường Việt Nam triển khai dịch vụ rút tiền QR trên ATM qua mobile app Ngân hàng Hàn Quốc Hana Bank, gia tăng tiện ích dành cho đông đảo khách hàng của ngân hàng này khi đến Việt Nam.

Dịch vụ rút tiền bằng mã QR trên ATM BIDV cho khách hàng Hàn Quốc được triển khai chính thức từ ngày 27/09/2022 trên cơ sở hợp tác giữa BIDV và Ngân hàng Hana Bank Hàn Quốc. Hiện nay, BIDV là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam triển khai dịch vụ rút tiền xuyên biên giới thông qua mã QR GLN Hana trên hệ thống máy ATM BIDV. Đây là dịch vụ nhằm phục vụ tập khách hàng Hàn Quốc đi công tác hoặc du lịch tại Việt Nam, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian đổi ngoại tệ, không cần mang nhiều tiền mặt theo người và giảm thiểu rủi ro thất lạc trong quá trình di chuyển. 

Với dịch vụ rút tiền bằng mã QR trên ATM BIDV cho khách hàng Hàn quốc, khách hàng chỉ cần đăng nhập vào các ứng dụng mobile app của Ngân hàng Hana, sau đó quét mã QR trên các máy ATM của BIDV để thực hiện giao dịch rút tiền mặt bằng Việt Nam Đồng. Số tiền rút sẽ tự động quy đổi từ VND sang KRW theo tỉ giá thời điểm giao dịch và trừ trực tiếp vào tài khoản của khách hàng. Giao dịch của khách hàng được đảm bảo an toàn bảo mật, nhanh chóng, phục vụ 24/7 với hơn 2.000 điểm cung cấp dịch vụ trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Nếu như trước đây, các khách hàng nước ngoài khi tới Việt Nam muốn chi tiêu tiền mặt thì chỉ có thể mang ngoại tệ theo, dễ gặp các rủi ro trong quá trình di chuyển, rủi ro kiểm đếm do tiền Việt Nam có mệnh giá lớn, rủi ro tỷ giá cũng như tốn nhiều thời gian và các phát sinh trong quá trình thu đổi ngoại tệ sang Việt Nam Đồng. Tuy nhiên, với dịch vụ này, khách hàng không cần mang nhiều tiền mặt theo người, giao dịch được trực tiếp quy đổi và trừ tiền từ tài khoản tại Hana Bank của khách hàng. Ngoài ra, giao dịch còn được thực hiện hoàn toàn tự động, đơn giản, nhanh chóng với chi phí sử dụng dịch vụ thấp hơn so với các phương thức rút tiền khác cho khách hàng nước ngoài. Dịch vụ rút tiền bằng mã QR cho khách hàng sử dụng mobile app của Hana Bank còn đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của các tổ chức như EMV QR Code và NAPAS QR Code, vì vậy, khách hàng sẽ an tâm khi sử dụng dịch vụ này của BIDV.

Ngay từ khi mới ra mắt, dịch vụ đã được đông đảo các khách hàng quan tâm và tìm kiếm trên các mạng xã hội của Hàn Quốc như Naver, Kakao,…với trung bình 3.000 lượt tìm kiếm/tháng. Tới thời điểm hiện tại, trung bình hơn 5,000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ với mức tăng trưởng trung bình tháng xấp xỉ 300%. Đây là một kết quả khả quan và BIDV nhận thấy tiềm năng phát triển trong tương lai vẫn còn rất lớn. 

Khách hàng Hàn Quốc quan tâm và tìm kiếm “bidv atm” với trung bình 3.000 lượt/tháng
Khách hàng Hàn Quốc quan tâm và tìm kiếm “bidv atm” với trung bình 3.000 lượt/tháng

Dịch vụ rút tiền hiện đại, tiện lợi và liên thông giữa 2 hệ thống ngân hàng mang lại nhiều lợi ích đối với khách hàng cũng như đóng góp vào phát triển du lịch Việt Nam. Thành công của dịch vụ này với thị trường Hàn Quốc sẽ là tiền đề để BIDV tiếp tục nghiên cứu mở rộng dịch vụ theo chiều khách hàng Việt Nam có thể dùng app BIDV SmartBanking để thanh toán và rút tiền tại Hàn Quốc. Ngoài ra, BIDV còn hướng tới mục tiêu phát triển dịch vụ này tại nhiều nước khác trên thế giới để toàn cầu hoá giao dịch, tiết kiệm thời gian cho khách hàng, giảm thiểu rủi ro khi khách hàng thực hiện đổi ngoại tệ sang tiền Việt. BIDV sẽ không ngừng thúc đẩy những dịch vụ để phục vụ những khách hàng trong và ngoài nước, góp phần xây dựng nền kinh tế vững mạnh, hoà nhập với thế giới của Việt Nam.

 Giải pháp Rút tiền QR Hàn Quốc trên ATM BIDV là một trong 09 sản phẩm vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2023, khẳng định vị thế của BIDV là ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời, BIDV giữ vai trò ngân hàng tiên phong trong việc thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số, luôn đi đầu trong công tác chuyển đổi số ứng dụng các thành tựu của cách mạng 4.0 vào hoạt động, theo đúng mục tiêu từ Nghị quyết 22/NQ-BIDV về chiến lược kinh doanh BIDV đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Hana Bank là đơn vị thành viên của Hana Financial Group (Hàn Quốc) - một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất Châu Á. Hana Bank có mạng lưới hoạt động rộng lớn với 752 chi nhánh tại Hàn Quốc và 176 chi nhánh tại 24 quốc gia...
Ngày 11/11/2019, BIDV và Hana Bank chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và công bố Hana Bank là cổ đông chiến lược nước ngoài, sở hữu 15% vốn điều lệ của BIDV.

Có thể bạn quan tâm

Liên tục ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), MoMo đã đạt được nhiều thành tựu đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Nhờ đó, Fintech này tiếp tục có mặt trong “Top 10 Sao Khuê” năm thứ hai liên tiếp.