Ngay tháng đầu tiên ra mắt, Pokemon Go đạt doanh thu 200 triệu USD

Ngay tháng đầu tiên ra mắt, Pokemon Go đạt doanh thu 200 triệu USD
Tạp chí Nhịp sống số - Pokemon Go đạt doanh thu ròng 200 triệu USD ngay trong tháng đầu tiên ra mắt. Thành tích này vượt qua những trò chơi từng dẫn đầu về doanh thu trước đây như Candy Crush và Clash Royale.

Doanh thu game, nitendo, Pokemon Go, Niantic, trò chơi Pokémon GO, game tương tác thực tế ảo,

CNBC dẫn nghiên cứu mới nhất từ công ty theo dõi ứng dụng Sensor Tower cho biết, trong 30 ngày đầu tiên, trò chơi Pokemon Go của Niantic đã thu về 200 triệu doanh thu ròng.

Trong đó, từ thời điểm mà Pokemon Go tới Nhật Bản vào hôm 22/7, tốc độ tăng doanh thu của trò chơi được đẩy nhanh rõ rệt.

Doanh thu tháng đầu của Pokemon Go cũng lớn gấp 7 lần so với doanh thu tháng đầu của Candy Crush Soda Saga, trò chơi có lượt tải khổng lồ sau khi ra mắt vào năm 2014.

Với Pokemon Go, việc tải và chơi là miễn phí, nhưng để có thành tích tốt, người chơi cần mua thêm các món đồ (item) trong trò chơi.

Mới đây, Niantic đã ký thỏa thuận với hãng đồ ăn nhanh McDonald’s ở Nhật Bản, theo đó McDonald’s sẽ biến 3.000 cửa hiệu tại Nhật thành những “phòng tập gym” nơi người chơi Pokemon có thể “đấu” với nhau. Mô hình kinh doanh với các đơn vị bán lẻ và cửa hàng này được cho là sẽ phát triển mạnh trong thơi gian tới.

Hiện chưa rõ Pokemon Go sẽ mang lại bao nhiêu tiền cho Nintendo. Nintendo không sản xuất ra trò Pokemon Go, mà chỉ nắm 32% cổ phiếu có quyền bầu của Pokemon Co., công ty nắm quyền sở hữu đối với nhân vật Pokemon. Niantic mới là công ty sản xuất và phân phối Pokemon Go. Tuy nhiên, Nintendo cũng có một cổ phần nhỏ trong Niantic.

Tháng trước, Nitendo cho biết Pokemon Go sẽ chỉ có ảnh hưởng hạn chế đến lợi nhuận và công ty không thay đổi dự báo kết quả kinh doanh thời gian tới.

Pokemon Go hiện đang tiếp tục được đưa tới các thị trường mới và sửa các lỗi trong game.

Theo Sensor Tower, Pokemon Go là trò chơi trên di động đạt mốc 10 triệu lượt tải trên toàn thế giới nhanh nhất. Trung bình, người chơi dành khoảng 26 phút mỗi ngày để chơi trò này.

 

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.