VNPT vượt lên dẫn đầu thị trường internet cáp đồng cáp quang

VNPT vượt lên dẫn đầu thị trường internet cáp đồng cáp quang
Tạp chí Nhịp sống số - Kết thúc năm 2016, VNPT có khoảng 2,8 triệu thuê bao cáp quang FiberVNN, tăng 24 lần so với con số đạt được cuối năm 2013 (115.000 thuê bao).

Số lượng thuê bao FiberVNN của VNPT tăng gấp 24 lần, thị phần thuê bao tăng gần gấp đôi sau 3 năm.

Với số lượng thuê bao này VNPT hiện đang chiếm khoảng 41% thị phần thuê bao internet cáp quang của cả nước, tăng gần gấp đôi so với thị phần năm 2013, vượt qua các đối thủ trở thành doanh nghiệp có thị phần thuê bao cáp quang lớn nhất hiện nay, giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực băng rộng cố định tại Việt Nam.

Có được kết quả này là do tái cấu trúc đã đem lại sự thay đổi về chất cho VNPT, nhất là trong hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh, giúp dịch vụ của VNPT nói chung và dịch vụ FiberVNN nói riêng đáp ứng được cả ba tiêu chí khách hàng cần: chất lượng tốt, giá thành rẻ và thời gian cung cấp nhanh chóng.

Trong vòng 3 năm, dung lượng hệ thống mạng trục (Backborn) của VNPT đã tăng gấp 3 lần, dung lượng kết nối internet quốc tế đã tăng gấp 5 lần. Ngay khi dung lượng truyền dẫn đạt ngưỡng 70% tổng dung lượng hệ thống, VNPT lập tức đầu tư mở rộng. Việc vẫn đảm bảo truy cập internet quốc tế và trong nước ổn định cho khách hàng trên cả nước trong bối cảnh cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế đồng loạt gặp sự cố là minh chứng rõ nét cho thấy VNPT đã đầu tư một hạ tầng truyền dẫn quốc tế rất mạnh.

Các cơ chế quản lý, điều hành, phân nhiệm cũng hợp lý hơn, linh hoạt hơn, bắt nhịp nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường, góp phần giảm giá cước dịch vụ, gây sức ép cạnh tranh khá lớn lên các đối thủ. Việc đẩy mạnh mảng sản xuất công nghệ công nghiệp đã giúp VNPT hoàn toàn tự chủ được mảng thiết bị đầu cuối, rút ngắn đáng kể thời gian cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

Riêng trong năm 2016 VNPT đã phát triển được 1,6 triệu thuê bao FiberVNN mới, vượt 33% so với kế hoạch đặt ra.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.