Nvidia mua nền tảng dữ liệu đám mây SwiftStack

Nvidia mua nền tảng dữ liệu đám mây SwiftStack
Tạp chí Nhịp sống số - Nvidia vừa ra thông báo mua lại SwiftStack, một nền tảng quản lý và lưu trữ dữ liệu tập trung hỗ trợ các hệ thống đám mây công cộng, tại chỗ và đám mây biên.

 Những công nghệ của SwiftStack sẽ giúp ích rất nhiều cho Nvidia

Theo TechCrunch, SwiftStack tập trung vào việc cải thiện hỗ trợ cho trí tuệ nhân tạo (AI), tính toán hiệu năng cao và tính toán tăng cường. Đây chính là lĩnh vực mà Nvidia quan tâm nhất.

SwiftStack được thành lập năm 2011 và sớm đặt cược vào OpenStack, dự án nguồn mở khổng lồ nhằm nhắm đến việc cung cấp cho doanh nghiệp trải nghiệm quản lý giống như AWS trong các trung tâm dữ liệu của riêng họ. Công ty là một trong những người đóng góp lớn nhất cho nền tảng lưu trữ đối tượng Swift của OpenStack và cung cấp một số dịch vụ xung quanh.

Các khách hàng của SwiftStack có thể kể đến PayPal, Rogers, nhà cung cấp trung tâm dữ liệu DC Blox, Snapfish, Verizon, và Nvidia. SwiftStack lưu ý rằng nhóm của họ sẽ tiếp tục duy trì một bộ công cụ nguồn mở hiện có như Swift, ProxyFS, 1space và Controller.

Arnold, đồng sáng lập và CPO của công ty cho biết, “việc xây dựng các siêu máy tính AI rất thú vị đối với toàn bộ đội ngũ SwiftStack. Chúng tôi không thể vui mừng hơn khi được làm việc với những người tài năng tại Nvidia và mong muốn được đóng góp cho các giải pháp điện toán tăng cường hàng đầu thế giới. Công nghệ của SwiftStack đã là một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng AI được hỗ trợ bởi GPU của Nvidia và việc mua lại này sẽ củng cố những gì chúng tôi làm cho khách hàng của mình.”

Hai công ty không tiết lộ giá thương vụ, nhưng SwiftStack trước đó đã huy động được khoảng 23,6 triệu USD trong hai vòng gọi vốn do Mayfield Fund và OpenView Venture Partners dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác của công ty này bao gồm Storm Ventures và UMC Capital.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.