Epic Games đang sa thải 16% nhân viên

Tạp chí Nhịp sống số - Có thông tin cho rằng nhà sản xuất Fortnite và Unreal Engine - Epic Games - đang sa thải phần lớn lực lượng lao động của công ty.

Theo Gaming Bolt, năm 2023 là một năm chứng kiến tình trạng sa thải nhân viên quy mô lớn trong ngành trò chơi và một công ty lớn khác hiện đã gia nhập danh sách đó. Theo một báo cáo do Bloomberg công bố, công ty Epic Games tạo ra trò chơi Fortnite và công cụ Unreal Engine nổi tiếng đang sa thải 16% lực lượng lao động, tương đương với khoảng 830 nhân viên.

Epic Games

Nhà báo Jason Schreier của Bloomberg chia sẻ trên Twitter rằng trong một email nội bộ, giám đốc điều hành Tim Sweeney đã nói rằng Epic đã tiêu tốn nhiều tiền hơn số tiền mà họ kiếm được. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận thấp hơn dự kiến từ Fortnite cũng là một nguyên nhân. Tuy nhiên, công ty vẫn đang tìm cách tuyển dụng ở các vị trí còn trống và không có bất kỳ kế hoạch sa thải nào nữa.

Schreier cũng đã báo cáo rằng cùng với đợt sa thải này, Epic Games cũng đang thoái vốn hai công ty mà họ đã mua trước đó, gồm công ty âm nhạc Bandcamp được mua lại vào năm ngoái và nhà tiếp thị Songtradr, trong khi công ty tiếp thị SuperAwesome sẽ được tách ra để hoạt động như một thực thể độc lập.

Đầu tháng này, từng có thông báo rằng Donald Mustard sẽ từ bỏ vai trò giám đốc sáng tạo tại Epic Games. Vị trí này đang được thay thế bởi Charlie Wen, vốn là một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế trò chơi với hơn 20 năm kinh nghiệm. Năm 2001, ông từng thành lập và chỉ đạo đội ngũ phát triển hình ảnh tại Sony Computer Entertainment trên loạt trò chơi God of War, đồng thời tạo ra một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử trò chơi điện tử là Kratos.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều báo cáo phân tích và ý kiến của các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường việc làm trong năm 2024, làm trầm trọng thêm tình trạng phân hóa lao động giữa các thế hệ và ở những nền kinh tế mới nổi.