Intel tiếp tục sa thải lực lượng lao động

Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi thực hiện hai đợt sa thải từ tháng 10 năm ngoái ảnh hưởng đến bộ phận PC và trung tâm dữ liệu, Intel đang triển khai một đợt sa thải lực lượng lao động mới, nhưng ở quy mô nhỏ hơn.

Theo Tom's Hardware, quyết định này của Intel ảnh hưởng đến đội ngũ nhân viên R&D (nghiên cứu và phát triển) của họ ở California (Mỹ), với tổng số nhân viên bị sa thải là 140, bao gồm 89 nhân viên ở Folsom và 51 nhân viên khác ở San José. Tại Folsom, có 37 loại vị trí bị ảnh hưởng, với những người bị ảnh hưởng nhiều nhất là các kỹ sư và kiến trúc sư (10 kỹ sư phát triển phần mềm, 8 kỹ sư phát triển phần mềm hệ thống, 6 kỹ sư phần mềm đám mây, 6 kỹ sư tiếp thị sản phẩm và 6 kỹ sư thiết kế SoC).

sa thải nhân sự

Với lần cắt giảm mới nhất này, chỉ trong năm nay đã có gần 500 việc làm bị loại bỏ tại khuôn viên R&D ở Folsom. Tính đến đầu năm 2022, khuôn viên này là nơi làm việc của 5.300 nhân viên Intel. Hãng đã sử dụng trụ sở ở Folsom cho nhiều hoạt động và dự án R&D khác nhau, bao gồm phát triển ổ SSD, bộ xử lý đồ họa và phần mềm. Kể từ khi thoái vốn bộ phận phát triển chip SSD và 3D NAND vào năm 2021 cho đến nay, công ty đã chuyển đổi vị trí cho các chuyên gia mà họ có hoặc sa thải.

Intel hiện cũng có kế hoạch sa thải nhiều chuyên gia GPU, điều này có thể gây ngạc nhiên vì phần mềm GPU của họ còn nhiều chỗ cần cải tiến. Không rõ tại sao công ty làm như vậy.

Được biết, Intel có khoảng 13.000 nhân viên ở California và vẫn cam kết đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh cơ bản của mình, đặc biệt trong hoạt động sản xuất tại Mỹ, trong đó hầu hết diễn ra ở Arizona, Oregon và New Mexico.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều báo cáo phân tích và ý kiến của các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường việc làm trong năm 2024, làm trầm trọng thêm tình trạng phân hóa lao động giữa các thế hệ và ở những nền kinh tế mới nổi.