Gần 1 tỷ người sử dụng Telegram

Tạp chí Nhịp sống số - Theo chia sẻ của CEO của Telegram thì ứng dụng này hiện có hơn 900 triệu người dùng.

Telegram ra đời năm 2013, sau 10 năm hoạt động nền tảng đã thu hút hơn 900 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (năm 2021 là 500 triệu). Công ty hiện có doanh thu hàng trăm triệu USD sau khi giới thiệu tính năng quảng cáo và đăng ký gói trả tiền vào năm 2022.

sử dụng Telegram

Cụ thể: Vào năm 2022, nền tảng này đã phát triển theo cấp số nhân sau khi WhatsApp thay đổi cài đặt quyền riêng tư. Telegram nằm trong top 5 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới và chiếm gần 9% lưu lượng dữ liệu di động ở Nga.

Theo CEO Durov thì Telegram đang được các nhà đầu tư tiềm năng định giá hơn 30 tỷ USD. CEO này cũng cho biết vì muốn duy trì sự độc lập, ông sẽ loại trừ việc bán nền tảng nhưng đang cân nhắc IPO.

Telegram được người dùng lựa chọn nhờ các tính năng nhắn tin bảo mật mã hóa đầu cuối. Nền tảng đang trở thành công cụ giao tiếp quan trọng cho chính phủ và quan chức cũng như người dùng toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cảnh báo Telegram không được kiểm duyệt nên sẽ tạo cơ hội để tội phạm, lừa đảo hoạt động hay phát tán những thông tin cực đoan, sai lệch.

Năm ngoái, Na Uy đã cấm Telegram khỏi các thiết bị công của chính phủ với lo ngại về 'nguồn gốc từ Nga". Bên cạnh đó, một tòa án ở Brazil cũng đã cố gắng cấm ứng dụng này với lý do Telegram từ chối tiết lộ thông tin về các tài khoản cáo buộc là "tân phát xít".

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).