Spotify thử nghiệm hỗ trợ video âm nhạc

Tạp chí Nhịp sống số - Nền tảng âm nhạc Spotify đang bắt đầu triển khai hỗ trợ thêm video âm nhạc.

Theo GadgetMatch, trước đây khi các dịch vụ phát nhạc trực tuyến như SoundCloud, Spotify hay Apple Music chưa phát triển rộng rãi, một trong những cách nghe nhạc phổ biến nhất là phát lặp lại các video âm nhạc trên YouTube. Sau đó, sự xuất hiện của các ứng dụng phát trực tuyến đã khiến nhiều người không còn mặn mà với video âm nhạc.

Spotify thử nghiệm hỗ trợ video âm nhạc

Giờ đây, Spotify muốn đưa chúng trở lại. Theo đó, dịch vụ phát nhạc trực tuyến này đang triển khai tính năng video âm nhạc vào kho nhạc phong phú của họ, bắt đầu với một số quốc gia giới hạn.

Hiện Spotify đang thử nghiệm video âm nhạc trong chương trình beta. Người dùng có thể nghe các bài hát yêu thích ở định dạng âm thanh hoặc video. Đang có 11 quốc gia được chọn thử nghiệm cho tính năng mới gồm Anh, Đức, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Brazil, Colombia, Indonesia, Philippines và Kenya.

Để xem video âm nhạc, người dùng có thể bắt đầu nghe bài hát đã chọn và chọn nút ‘Switch to Video’ để chuyển đổi. Ngược lại, người dùng có thể chuyển sang nghe chỉ âm thanh bằng cách chọn ‘Switch to Audio’.

Do chương trình vẫn đang trong giai đoạn beta, nên chỉ có một số lượng bài hát giới hạn có sẵn để xem dưới dạng video. Spotify hy vọng sẽ tăng cả số lượng bài hát và các quốc gia khả dụng ngay sau giai đoạn thử nghiệm ban đầu này.

Trong những năm qua, Spotify đã thử nghiệm các tính năng khác nhau liên quan đến âm nhạc. Chẳng hạn như một bản cập nhật gần đây có thể cung cấp vé cho các sự kiện trực tiếp ngay từ ứng dụng.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).