Ngành công nghiệp game và sự tiếp biến của thế hệ Game thủ Hiện đại

Tạp chí Nhịp sống số - Sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp trò chơi di động đòi hỏi các nhà tiếp thị hiểu sâu hơn về thế hệ Game thủ Hiện đại và tận dụng các nền tảng để tiếp cận họ

Theo một nghiên cứu về ngành công nghiệp Trò chơi Di động, với tiêu chí "dành ít nhất 7 tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động", 2/3 số người chơi game trên thiết bị di động sẽ được xếp vào thế hệ Game thủ Hiện đại.

Nhận diện "thế hệ Game thủ Hiện đại"

Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ đa dạng hóa về nhân khẩu học mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.

Trên thực tế, hình thức chơi game trên thiết bị di động hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của ngành game trên toàn cầu. Vào năm 2024, lĩnh vực này được dự đoán sẽ tiếp tục vượt mốc 2 tỷ người chơi, tức trung bình cứ bốn người sẽ có một người là game thủ trên thiết bị di động. 

Ngành công nghiệp game và sự tiếp biến của thế hệ Game thủ Hiện đại
"Thế hệ Game thủ Hiện đại" dành ít nhất 7 tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động. (Ảnh minh họa)

Trong bối cảnh đó, TikTok đã hợp tác cùng cùng Nhóm Nghiên cứu Quốc gia (National Research Group, NRG) để tìm hiểu sâu hơn và nắm bắt những xu hướng đã và đang diễn ra trong cộng đồng game thủ này. Với nghiên cứu này, TikTok cũng hướng tới việc đưa ra các chiến lược góp sức mở đường cho ngành di động phát triển trong tương lai gần, đồng thời, trở thành bước đệm cho sự thành công của các tựa game đang và sẽ ra mắt qua những thông tin đắt giá về những giá trị mà người chơi đang tìm kiếm.

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người chơi game trên thiết bị di động sẽ có hai trên ba người được xếp vào "thế hệ Game thủ Hiện đại" khi họ dành ít nhất 7 tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sức ảnh hưởng của nhóm Game thủ Hiện đại đến văn hóa và sự thành công của các trò chơi bắt nguồn từ các yếu tố như: Sự hiểu biết về văn hoá; Người ảnh hưởng: Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, Game thủ Hiện đại có xu hướng tích cực tham gia vào việc chia sẻ ý kiến về các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường cao gấp 2 lần; Lòng trung thành với thương hiệu... 

Chiến lược nào cho các nhà tiếp thị Game? 

Nhằm thu hút thế hệ Game thủ Hiện đại một cách hiệu quả, các đơn vị phát hành và nhà tiếp thị cần làm phong phú các chiến lược quảng bá bằng những thông tin có giá trị, nắm bắt sâu sắc văn hóa của các game thủ, tạo ra mối liên kết chặt chẽ và tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng chung.

Theo đó, việc đầu tiên phải kể đến là kết hợp các xu hướng hiện tại vào hoạt động tiếp thị trò chơi để gây ấn tượng với Game thủ Hiện đại là yếu tố cần thiết. Cách tiếp cận này giúp đảm bảo trò chơi luôn được kết nối với văn hóa đại chúng. Bởi lẽ, các Game thủ Hiện đại có xu hướng chia sẻ các trò chơi phù hợp với thị hiếu văn hóa chung, cao hơn 28% so với mặt bằng chung.

Cùng đó, cần tạo ra mối liên kết chặt chẽ với họ thông qua phủ sóng sự hiện diện của thương hiệu trên các nền tảng, trong đó có TikTok - nơi cộng đồng Game thủ Hiện đại đang hoạt động sôi nổi. Xu hướng cho thấy hơn 27% Game thủ Hiện đại sẽ đề xuất các tựa game lưu tâm đến người hâm mộ game. Điều này cho thấy tầm quan trọng của các tương tác chân thực, sự cộng hưởng cảm xúc và niềm tin thương hiệu.

Ngoài ra, việc tận dụng nhà sáng tạo nội dung và các nội dung tự nhiên từ người dùng có thể giúp duy trì tần suất thảo luận về trò chơi trong các trao đổi cộng đồng. Số liệu cũng tái khẳng định giá trị của các kết nối cộng đồng trong thế hệ chơi game ngày nay: Game thủ Hiện đại thể hiện mong muốn giới thiệu trò chơi được bạn bè và cộng đồng nhắc đến, cao hơn 27% so với các nhóm khác.

Có thể thấy, việc hợp tác với nhà sáng tạo sẽ giúp khuếch đại hiệu ứng trải nghiệm trong cộng đồng, thúc đẩy các tương tác tự nhiên giúp lan toả các nội dung xoay quanh trò chơi.

Bằng cách tập trung vào các chiến lược phù hợp, nhà tiếp thị có thể kết nối với thế hệ Game thủ Hiện đại một cách hiệu quả hơn, đảm bảo tựa game mới ra mắt không chỉ hấp dẫn sự chú ý mà còn thu được lượng người chơi trung thành và gắn bó lâu dài. 

Có thể bạn quan tâm