Axinan đã nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD và đổi tên thành Igloo

Axinan đã nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD và đổi tên thành Igloo
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 28/4, Igloo (tên gọi trước đây là “Axinan”), một startup công nghệ bảo hiểm (insurtech) có trụ sở tại Singapore, công bố đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD.

Axinan hoàn tất vòng gọi vốn Series A+, nâng tổng số vốn huy động được là 16 triệu USD

Công ty insurtech toàn diện này đang hợp tác với các công ty thương mại điện tử (e-commerce) và du lịch tại Đông Nam Á bao gồm Bhinneka, Bukalapak, Lazada, RedDoorz, Shippit, và Shopee, cùng các đối tác bảo hiểm khu vực như Allianz, Bảo Việt, FWD Singapore, Mercantile, và Sompo. Kể từ khi thành lập năm 2016, các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm của Igloo đã mang lợi ích tới hơn 15 triệu khách hàng, bảo vệ hiệu quả hơn 50 triệu giao dịch trong năm ngoái (từ tháng 2-2019 tới 2-2020). Các lĩnh vực mà sản phẩm Igloo hướng tới gồm điện tử, nhà cửa, tai nạn cá nhân và du lịch.

Công ty cũng chính thức đổi tên thành “Igloo” kể từ tháng 4-2020, tại các thị trường hiện tại gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, và Australia (Úc). Tên “Igloo” được chọn bởi đây là tên của dòng sản phẩm bảo hiểm hàng đầu của công ty, đang phục vụ ngày càng nhiều thế hệ người dùng số hóa trong khu vực Đông Nam Á.

Vòng gọi vốn Series A+ của Igloo được dẫn dắt bởi InVent, quỹ đầu tư mạo hiểm (CVC) thuộc Intouch Holdings PLC (mã SET: INTUCH), một tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thông tin và công nghệ. Tập đoàn này cũng được biết đến là công ty mẹ của Advanced Info Services PLC (AIS) và Thaicom PLC, chuyên về đầu tư vào các doanh nghiệp mới nổi và các startup công nghệ. Các nhà đầu tư hiện tại của Igloo như Openspace Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động tại Đông Nam Á, và Linear Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu (early stage) có trụ sở tại Thượng Hải tập trung vào các startup dựa vào công nghệ, cũng tham gia vòng gọi vốn này. Các nhà đầu tư mới khác bao gồm Singtel Innov8, Cathay Innovation, và  Partech Partners.

Igloo được sáng lập bởi ông Wei Zhu, cựu Giám đốc Công nghệ (CTO) của Grab. Ông Wei có hơn 20 năm nắm giữ các vị trí lãnh đạo công nghệ của các công ty, trong đó có Facebook và Microsoft. Ông đã xây dựng Igloo để tất cả mọi người, dù thuộc bất kể thành phần kinh tế nào, cũng bảo vệ được tài sản và những hoạt động quan trọng của họ thông qua các sản phẩm bảo hiểm được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng người.

Ông Wei Zhu, Sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành của Igloo

Ông Wei Zhu, Sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành của Igloo

Ông Wei Zhu, Sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành của Igloo, cho biết: “Khi đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới mọi mặt của cuộc sống cá nhân và doanh nghiệp, thì chuyển đổi số hóa sẽ giúp thế giới điều chỉnh để thích ứng với trạng thái bình thường mới. Điều này đặc biệt rõ nét trong lĩnh vực bảo hiểm, ở đó chúng ta có thể dùng các kênh số hóa để bán sản phẩm cũng như tạo nhận biết thương hiệu trên thị trường”.

“Chúng tôi đang chứng kiến lĩnh vực bảo hiểm kỹ thuật số đang trên đà tăng trưởng trong khu vực Đông Nam Á, và chúng tôi tin tưởng rằng Igloo, với cách tiếp cận số hóa đầu tiên cũng như sự mở rộng danh mục sản phẩm của mình tới bảo hiểm y tế cá nhân, tai nạn cá nhân và các sản phẩm liên quan khác, sẽ giúp xóa nhòa những khoảng cách đó và đáp ứng nhu cầu phúc lợi cá nhân của khách hàng,” ông Wei Zhu bổ sung.

Về nguồn tài trợ của Igloo đến từ nhiều nhà đầu tư chiến lược, blue chip, ông Wei Zhu chia sẻ rằng tỷ lệ thâm nhập của bảo hiểm vẫn còn thấp trong khu vực, chỉ chiếm 6% hiện nay. Tuy nhiên với sản phẩm bảo hiểm kỹ thuật số của Igloo, cùng với mạng lưới phân phối và đối tác rộng lớn sẽ giúp bảo hiểm luôn sẵn sàng mọi nơi, mọi lúc, nhờ đó người tiêu dùng có thể đánh giá và tiếp cận nó khi cần.

Với đợt huy động vốn mới, Igloo đã sẵn sàng để mở rộng hoạt động sang Việt Nam, cũng như tăng cường vị thế tại các thị trường Philippines và Thái Lan, nâng sự hiện diện của công ty tại Đông Nam Á lên 6 thị trường trọng điểm. Khoản vốn bổ sung này sẽ cho phép Igloo củng cố các tính năng toàn diện hơn nữa, đồng thời chú trọng vào thu hút khách hàng, đánh giá rủi ro linh hoạt và quản lý bồi thường nhanh chóng, tất cả sẽ được cung cấp cho các đối tác bảo hiểm của Igloo thông qua một nền tảng mở. Công nghệ tốt nhất của Igloo có nhiều bằng sáng chế, trong đó gần đây nhất là một bằng sáng chế được trao thưởng về công nghệ đánh giá rủi ro sàng lọc độc đáo.

Igloo cũng sẽ sử dụng khoản vốn mới này để tăng gấp đôi đội ngũ phát triển kinh doanh và kỹ thuật trên toàn khu vực, củng cố vị thế dẫn đầu Đông Nam Á với kiến thức chuyên môn địa phương nhằm thúc đẩy các giải pháp liên quan. Hiện tại, Igloo đang tham gia thảo luận nâng cao với các công ty viễn thông, ngân hàng, định chế tài chính phi ngân hàng và các công ty du lịch trực tuyến (OTA) trong khu vực để cung cấp các sản phẩm của mình thông qua các đối tác bảo hiểm uy tín, sử dụng hạ tầng công nghệ và dữ liệu tiên tiến nhất.

Tiến sĩ Narongpon Boonsongpaisan, quản lý của InVent by Intouch Holdings, chia sẻ, “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Igloo là công ty insurtech đầu tiên trong danh sách đầu tư của chúng tôi. Các công ty insurtech luôn tiên phong chuyển đổi số hóa trong ngành của mình, phát triển những sản phẩm sáng tạo để phục vụ người dùng thế hệ Y ngày càng tốt hơn. Chúng tôi tin tưởng rằng các công nghệ tiên tiến của Igloo sẽ tạo ra thay đổi thực sự trong ngành bảo hiểm, và tập trung hơn vào nhu cầu của người tiêu dùng”.

Igloo được đánh giá có tiềm năng kinh doanh mạnh mẽ dựa trên thị trường bảo hiểm kỹ thuật số đang tăng trưởng mạnh của khu vực Đông Nam Á với giá trị hiện tại là 2 tỉ USD, dự kiến tăng tới 8 tỉ USD vào năm 2025. Cùng với đó là nền kinh tế internet đang tăng tốc dự kiến đạt 300 tỉ USD vào năm 2025, theo báo cáo eConomy SEA 2019.

Igloo, tên gọi trước đây là “Axinan”, là công ty công nghệ bảo hiểm toàn diện đầu tiên được thành lập tại Singapore. Hãng có các văn phòng tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Úc, và các trung tâm công nghệ đặt tại Trung Quốc và Đài Loan. Với sứ mệnh đưa bảo hiểm tới tất cả mọi người, hãng đã ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (big data), đánh giá rủi ro thời gian thực và quản lý bồi thường tự động toàn diện để tạo ra các giải pháp bảo hiểm B2B2C cho các công ty kinh doanh nền tảng (platform) và các hãng bảo hiểm. Các giải pháp bảo hiểm của Igloo cho phép các công ty loại bỏ các rủi ro vận hành, tạo ra các nguồn doanh thu mới, đồng thời tối ưu hóa và cải tiến các sản phẩm và dịch vụ hiện có.

Có thể bạn quan tâm