1 triệu ứng dụng trên Google Play Store sẽ bị chặn do bảo mật

1 triệu ứng dụng trên Google Play Store sẽ bị chặn do bảo mật
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty Google tích cực làm việc với các nhà phát triển để ngăn chặn ứng dụng độc hại liên quan tới vấn đề bảo mật.

Kho ứng dụng Google Play

Theo một tiết lộ gần đây cho hay, Google đã ngăn chặn hơn một triệu ứng dụng Android xuất hiện trên kho ứng dụng Google Play Store, là những ứng dụng độc hại liên quan tới vấn đề bảo mật.

Trong một bài đăng trên Blog bảo mật của Google, công ty đã giải thích cách mà chương trình cải thiện bảo mật ứng dụng đã giúp hơn 300.000 nhà phát triển ứng dụng khắc phục sự cố với ứng dụng của họ.

Google cho biết, trong suốt thời gian hoạt động vừa qua, chương trình này đã giúp hơn 300.000 nhà phát triển chặn đồng thời hỗ trợ sửa hơn 1.000.000 ứng dụng trên kho Google Play. Chỉ riêng năm 2018, chương trình đã giúp hơn 30.000 nhà phát triển sửa chữa hơn 75.000 ứng dụng.

- Có nửa tỷ người dùng Android đã tải xuống phần mềm độc hại từ Google Play Store.

- Google cũng đã cấm hàng loạt ứng dụng Android độc hại ăn cắp ảnh từ Google Play Store.

Công ty có kế hoạch tiếp tục phát triển, cải tiến, nâng cấp chương trình cải thiện bảo mật ứng dụng trong năm 2019.

Google hy vọng chương trình này sẽ phát triển thêm trong những năm tới để giúp các nhà phát triển ứng dụng trên toàn thế giới xây dựng một thế giới ứng dụng đầy lạnh mạnh, thu hút được sự tin tưởng của người dùng.

Có thể bạn quan tâm