11% người tiêu dùng ở Anh đã sử dụng thanh toán Mobile

11% người tiêu dùng ở Anh đã sử dụng thanh toán Mobile
Tạp chí Nhịp sống số - Hơn 1/10 (khoảng 11%) người tiêu dùng Anh đã từng thực hiện một thanh toán di động tại các cửa hàng, 2% tiến hành thanh toán mobile ngay khi có điều kiện, theo dữ liệu nghiên cứu từ uSwitch tiết lộ.

6% người dân Anh đánh giá cao công nghệ thanh toán di động và coi nó là một trong những tính năng hữu ích nhất trên điện thoại thông minh của họ. Trong đối tượng người tiêu dùng có độ tuổi từ 18-34 tuổi thì tỷ lệ này đạt mức 8%.

Trong số 71% người tiêu dùng còn lại, có 67% không thực hiện bất kỳ thanh toán di động nào tại các cửa hàng và 4% đã từng thực hiện nhưng bây giờ không còn dùng thanh toán di động nữa, 31% lại lo ngại về vấn đề bảo mật và mức độ rủi ro của hình thức thanh toán này và hơn một nửa, khoảng 59% trong đó vẫn ưa chuộng sử dụng hình thức thanh toán truyền thống như thẻ và tiền mặt.

Có khoảng 2000 người khảo sát đã trả lời rằng họ đã sử dụng phương thức thanh toán di động (21%) nhiều hơn 2 lần so với việc dùng các phương thức thực tế ảo khác (10%), và dùng thanh toán bằng NFC nhiều gấp 3 lần so với việc thanh toán thông qua máy chủ như Google Home hoặc Amazon Echo (7%).

Cuộc khảo sát cũng cho thấy:

- Nam giới có xu hướng sử dụng tính năng vân tay ID nhiều hơn nữ giới (14% so với 11%)

- 13% người tiêu dùng xếp hạng tính năng vân tay ID là tính năng hữu ích nhất trên điện thoại thông minh, trong độ tuổi 18-34 tuổi thì 15% đồng ý với điều này.

- 4% xếp trợ lý ảo giọng nói là tính năng hữu ích nhất

- GPS được bình chọn là tính năng hữu ích phổ biến nhất với 42%, tiếp theo là ứng dụng tin nhắn WhatsApp với 36%

- 2% người được hỏi cảm thấy ưa thích với quyét võng mạc mắt.

Có thể bạn quan tâm

Liên tục ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), MoMo đã đạt được nhiều thành tựu đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Nhờ đó, Fintech này tiếp tục có mặt trong “Top 10 Sao Khuê” năm thứ hai liên tiếp.