11.000 tổ chức lo ngại với lừa đảo triệu USD qua hệ thống SWIFT

11.000 tổ chức lo ngại với lừa đảo triệu USD qua hệ thống SWIFT
Tạp chí Nhịp sống số - Hệ thống tài chính toàn cầu SWIFT nối kết ngân hàng trên toàn thế giới chuyển hàng tỷ USD mỗi ngày vừa đưa cảnh báo đến khách hàng về những hiểm nguy khi phát hiện một số lượng tấn công lừa đảo.

Theo

SWIFT, An ninh mạng, hệ thống tài chính, chuyển tiền quốc tế

Từ tuyên bố từ SWIFT vào hôm qua, 11.000 tổ chức tài chính đã phải thận trọng hơn trong các giao dịch của mình, trong đó có cả Việt Nam.

Cũng trong ngày thứ Hai, SWIFT cho biết đã phát hành một bản cập nhật bảo mật cho các phần mềm mà các ngân hàng sử dụng để truy cập vào mạng lưới thông qua nhà thầu bảo mật thuộc đơn vị quốc phòng Anh - BAE Systems.

Justin Harvey - Giám đốc bảo mật Fidelis Cybersecurity cho biết tiền lệ từ Bangladesh có thể giúp tin tặc mở rộng ra nhiều quốc gia khác thông qua hệ thống này. Hiện BAE cho biết vẫn chưa rõ cơ chế làm thế nào các lệnh chuyển đã được tạo ra và đẩy qua hệ thống SWIFT.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...