20 sản phẩm lọt vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016

20 sản phẩm lọt vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016
Tạp chí Nhịp sống số - Nông nghiệp thông minh, ứng dụng trong giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giải pháp môi trường... đó là những điểm nhấn của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống". Đây là những thông tin được Ban tổ chức đưa ra trong buổi họp báo công bố kết quả vòng Sơ khảo Giải

VNPT, Startup, giải thưởng CNTT, Nhân tài Đất Việt, Nhân tài Đất Việt 2016,

Đại diện Ban tổ chức cho biết: Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 lĩnh vực CNTT có tổng cộng 260 sản phẩm tham dự, trong đó 17 sản phẩm thuộc hệ thống Sản phẩm CNTT thành công; 187 sản phẩm thuộc hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng và hệ thống sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động là 56 sản phẩm.

Ban Tổ chức Giải thưởng đã thành lập Hội đồng sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là Ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo là GS.VS. Nguyễn Văn Hiệu.

Ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Nhân tài Đất Việt nhận định: Ở giải thưởng năm nay, có thể thấy rõ những khát khao, tham vọng của các tác giả trẻ với các ý tưởng, công nghệ mới. Bên cạnh các startup trẻ tuổi cũng có sự góp mặt của những tên tuổi đáng giá với những nghiên cứu, đầu tư, chuẩn bị ra thị trường rất tốt, bài bản.

Đặc biệt, với chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng startup”,  Giải thưởng năm nay đã có sự bùng nổ về số lượng sản phẩm và số lượng startup tham gia dự thi với nhiều ý tưởng phong phú, đa dạng và ứng dụng thiết thực. Có thể nói, Nhân tài Đất Việt 2016 là một cuộc đua đầy gay cấn của các startup và sự cạnh tranh mạnh mẽ của các tác giả ở tính ứng dụng cao.

Qua vòng Sơ khảo, Hội đồng đã chọn ra được 20 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng thi Chung khảo.

Từ ngày 09/11 đến 16/11, Hội đồng Chung khảo sẽ đi khảo sát đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào chung khảo để có cái nhìn khách quan và đánh giá xác thực nhất các sản phẩm dự thi. Ngày 17/11, các tác giả, nhóm tác giả vượt qua vòng sơ khảo nội dung CNTT sẽ tập trung tại Hà Nội và thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng Chung khảo.

Ban tổ chức cho biết: Dự kiến, Lễ công bố và trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào 20 giờ ngày 19/11.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, được sự hỗ trợ của VTV, Báo điện tử Dân trí và VNPT đồng tổ chức đã bước vào năm thứ 12 (2005-2016).
Giải thưởng lĩnh vực Công nghệ thông tin: Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trong lĩnh vực CNTT có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính:

* Sản phẩm CNTT Thành công
* Sản phẩm CNTT Triển vọng
* Sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động

Khi tham gia dự thi các hệ thống sản phẩm này, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

 

Có thể bạn quan tâm