2017: Tiếp thị mạng xã hội năm 2017 sẽ sôi động và đột phá

2017: Tiếp thị mạng xã hội năm 2017 sẽ sôi động và đột phá
Tạp chí Nhịp sống số - Đó là nhận định của các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, khi phân tích và dự báo về những xu hướng tiếp thị cũng như sự "tiến hóa" công nghệ trên toàn cầu.

Sức mạnh của mạng xã hội đã được ghi nhận qua nhiều chiến dịch quảng cáo và trên nhiều lĩnh vực. Cùng với đó, cách thức các thương hiệu giao tiếp trên mạng xã hội sẽ thay đổi. Theo các chuyên gia, xu hướng này sẽ được thể hiện tương đối rõ nét trong năm 2017.

tiếp thị trực tuyến, digital marketing, tiếp thị mạng xã hội, video trực tuyến, mạng xã hội

Marketing thông qua người có ảnh hưởng đạt đến đỉnh cao

Cách thức các thương hiệu giao tiếp trên mạng xã hội sẽ thay đổi. Mặc dù xu hướng này diễn ra từ từ và lâu dài nhưng chúng ta sẽ nhận thấy sự thay đổi tương đối rõ rệt trong năm 2017. Một trong những điểm rõ nét của xu thế này là sự phát triển của Influencer marketing - hình thức tiếp thị sử dụng những influencer (người có ảnh hưởng đến công chúng) để chuyển tải thông điệp của nhãn hàng đến thị trường . Năm2017 được cho là khoảng thời gian Influencer marketing đạt đến thời kỳ đỉnh cao. Thông qua việc xây dựng quan hệ với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các doanh nghiệp có thể thúc đẩy các chiến dịch quảng bá thương hiệu nhờ vào mạng lưới này.

Tất nhiên, khi đã đầu tư vào đó, các thương hiệu sẽ tìm cách thúc đẩy tỷ số ROI (hiệu suất đầu tư) qua quảng cáo của những người có ảnh hưởng,

Video vẫn "thống lĩnh" thị trường

Theo thống kê, trong năm 2016, thị phần Facebook dành cho video tăng 57%. Ước tính có hơn 18 tỷ lượt xem video mỗi ngày trên Facebook và Snapchat.

Các chuyên gia cho rằng, năm 2017, video trực tuyến sẽ tiếp tục thay đổi cách thức mọi người tiêu thụ nội dung.

Theo đó, càng ngày người dùng càng mong muốn nhiều trải nghiệm kết nối hơn. Các trải nghiệm video trực tuyến sẽ là cách tuyệt vời để kết hợp tất cả vào chỉ trong một nền tảng. .

Cùng đó, cết nối giữa TV và mạng xã hội sẽ tiếp tục tăng. Các chương trình truyền hình tiếp tục sử dụng tính năng Call-to-action (Kêu gọi hành động) như hashtags, theo dõi, v.v... để thu hút người dùng sau khi chương trình kết thúc.

Các ứng dụng tin nhắn vẫn "hot"

Thật đáng ngạc nhiên khi chúng ta biết rằng thời gian mà người dùng dành cho ứng dụng tin nhắn vượt hơn hẳn thời gian dành cho mạng xã hội. Đó là lý do khiến các chuyên gia cho rằng những dịch vụ ứng dụng tin nhắn sẽ vẫn là miền đất vàng cho các nhà khai thác.

Đơn cử, Facebook giới thiệu tính năng liên kết các quảng cáo trên newsfeed đến các cuộc hội thoại qua ứng dụng nhắn tin của mình. Thúc đẩy kết nối giữa các trải nghiệm mạng xã hội truyền thống, nhắn tin sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong năm 2017.

Có thể thấy chúng ta đang ở tâm điểm trong chu kỳ tiến hóa của quảng cáo mạng xã hội khi có sự khác biệt giữa các nền tảng mảng xã hội truyền thống như Facebook với các nền tảng trẻ hơn như Snapchat hay Periscope.

Các bot (tin nhắn phản hồi tự động), như Facebook với 30.000 bot tin nhắn, hứa hẹn sẽ mở đường cho các thương hiệu cung cấp trải nghiệm, từ dịch vụ khách hàng cơ bản cho đến các dịch vụ dành riêng cho từng đối tượng. Các dịch vụ nhắn tin thậm chí có thể còn thu phí.

Thương hiệu phải tương tác với dữ liệu nhiều hơn

Gần đây, Facebook nhận khá nhiều phàn nàn về việc các số liệu thời lượng video không chính xác. Thêm vào đó, Snapchat bị cáo buộc cơ sở dữ liệu người dùng của mình bị thổi phồng bởi các nhân viên cũ. Điều này yêu cầu các nhà quảng cáo cần tương tác nhiều hơn với các nền tảng mạng xã hội.

Facebook đã công khai công bố các đối tác mới cho chương trình xác minh tính năng xem quảng cáo của bên thứ ba nhằm thúc đẩy sự minh bạch và tin tưởng hơn nữa cho khách hàng. Ngoài Moat, Nielsen, comScore và Integral Ad Science, các đối tác khác sẽ bắt đầu xác minh tính năng xem quảng cáo và số liệu về sự quan tâm trong vài tháng tới.

Bên cạnh đó, các quảng cáo được trả tiền sẽ thống trị lượng truy cập tự nhiên từ người dùng (dù lượng này có xu hướng giảm). Mặt khác, quảng cáo CPM (quảng cáo trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị) sẽ gia tăng.

Mạng lưới quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tiếp tục tìm cách tăng inventory (các “chỗ trống” trên trang web để có thể đặt quảng cáo vào). Dòng tiền chảy vào quảng cáo sẽ dịch chuyển từ truyền thống sang số hóa, nhấn mạnh vào các video kỹ thuật số và mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm